Đường bộ

Đầu tư thay mới 13 phà hết niên hạn trên quốc lộ

31/08/2021, 18:23

Bộ GTVT vừa chấp thuận chủ trương đầu tư đóng 13 phương tiện phà vượt sông tại các bến phà trên hệ thống quốc lộ.

Để đảm bảo các bến phà hoạt động thường xuyên, liên tục và an toàn giao thông, Bộ GTVT thống nhất chủ trương đóng mới 13 phương tiện phà bổ sung và thay thế các phương tiện phà đã hết niên hạn sử dụng theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ VN.

img

Nhiều phà hết niên hạn trên quốc lộ sẽ được đóng mới thay thế - Ảnh minh họa

Tổng cục Đường bộ VN được giao triển khai công tác chuẩn bị đầu tư, chịu trách nhiệm phê duyệt dự án đầu tư đóng mới phương tiện phà đảm bảo tuân thủ đúng quy định. Cơ quan này cũng có trách nhiệm cân đối nguồn vốn trình Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh kế hoạch bảo trì hàng năm làm cơ sở triển khai thực hiện.

Bộ GTVT cũng giao Vụ KHCN có giải pháp khai thác phà phù hợp và theo dõi, kiểm tra chặt chẽ các phương tiện phà đang khai thác đảm bảo hoạt động bình thường, an toàn và báo cáo kịp thời đối với những vấn đề phát sinh có nguy cơ mất ATGT.

Tổng cục Đường bộ VN cho biết, cụm phà Vàm Cống có 21 phà. 3 phà đã điều chuyển, bàn giao về Sở GTVT Bến Tre quản lý, sử dụng phục vụ bảo đảm giao thông vượt sông tại bến phà Tân Phú, QL57B.

Hiện cụm phà Vàm Cống còn lại 18 phà, thiếu 3 phà so với định mức. Đáng nói hơn, trong số này có 8 phà đã hết niên hạn sử dụng. Căn cứ văn bản 7587/2021 của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ đã cho phép chuẩn bị đầu tư đóng mới 2 phà thay thế phà Đình Khao và phà Đại Ngãi với kinh phí hơn 28 tỷ đồng.

Để có đủ các phà hoạt động thay thế các phà đã hết niên hạn sử dụng và các phà đã điều chuyển, bảo đảm an toàn khai thác tại các bến phà thuộc cụm phà Vàm Cống, Tổng cục Đường bộ kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận bổ sung cho phép chuẩn bị đầu tư đóng mới 9 phà trong kế hoạch bảo trì năm 2021 tại cụm phà Vàm Cống với tổng kinh phí hơn 138 tỷ đồng.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ cũng đề xuất Bộ GTVT chấp thuận bổ sung cho phép chuẩn bị đầu tư đóng mới trong kế hoạch bảo trì năm 2021 tại 3 phà tại bến phà Tân Phú trên QL57B, tỉnh Bến Tre và phà bến phà Cồn Nhất trên QL37B, tỉnh Thái Bình với tổng kinh phí hơn 48 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.