Quản lý

Đầu tư tuyến buýt nhanh BRT nối Trường ĐH Nhật-Việt với trung tâm HN

13/07/2015, 19:40

Bộ trưởng Đinh La Thăng cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất về GTVT cho khu vực trường Đại học Nhật – Việt.

 

DSC_0758
Bộ trưởng Đinh La Thăng cam kết sẽ đưa các dự án đã hoạch định cho khu vực vào triển khai, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đi lại của trường Đại học Nhật-Việt

Chiều nay, 13/7,  Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với ngài Tsutomu Takebe – Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật – Việt, bàn về việc đầu tư mạng lưới GTVT đi lại thuận lợi cho khu vực trường đại học Nhật – Việt đang được đầu tư xây dựng, nằm sát với khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Ngài Tsutomu Takebe cho biết, chuyến đi này tới VN chủ yếu nhằm thúc đẩy dự án Trường đại học Nhật - Việt, mới được động thổ xây dựng hồi tháng 7/2014. Dự án được sự quan tâm, ủng hộ đặc biệt của 2 Thủ tướng 2 nước Nhật, Việt.

Để dự án thành công, vấn đề đầu tư xây dựng mạng lưới GTVT, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho khu đại học này là hết sức quan trọng. Ngài Tsutomu Takebe cho rằng, trước mắt, để có thể kịp thời phục vụ cho việc đi lại của khu vực trường đại học Nhật – Việt thì việc đầu tư hệ thống xe buýt nhanh BRT là rất cần thiết, mong được sự đồng tình, hỗ trợ của Bộ trưởng.

Đồng tình với đề xuất của ngài Tsutomu Takebe về đầu tư tuyến xe buýt nhanh kết nối khu vực trường đại học Nhật – Việt với khu vực lân cận và trung tâm Thủ đô Hà Nội, Bộ trưởng cho rằng phục vụ nhu cầu đi lại ngay tới đây cho khu vực trường Đại học  Nhật Việt là phù hợp.

DSC_0764
Bộ trưởng Đinh La Thăng-Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tặng ngài Tsutomu Takebe - Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật-Việt quyển sách "50 năm Hội hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản", nhân chuyến làm việc của Ngài cố vấn với Bộ GTVT

Bộ trưởng cũng cho biết kết nối với Khu công nghệ cao Hòa Lạc, ngoài đường cao tốc Đại lộ Thăng Long vừa được đưa vào khai thác, Bộ GTVT cũng đang triển khai đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình và Tuyến đường sắt đô thị số 5 nối Hòa Lạc với Hồ Tây. Trên các tuyến đường khu vực này, các cầu lớn cũng đã và đang được đầu tư đưa vào khai thác như các cầu: Vĩnh Thịnh, Việt trì, Ba Vì…

“Tôi sẽ sớm đưa các dự án giao thông đã được hoạch định cho khu vực này vào triển khai đầu tư xây dựng và khai thác, để tạo điều kiện đi lại tốt nhất cho khu vực trường Đại học Nhật – Việt” - Bộ trưởng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.