Thế giới giao thông

Đầu tư vào máy bay tự lái là hái ra tiền?

17/07/2018, 10:06

Trong khi phần lớn các nhà đầu tư phố Wall tập trung vào xe tự lái thì Tập đoàn Dịch vụ tài chính...

28

Máy bay không người lái có thể mang về 35 tỉ USD lợi nhuận

Trong khi phần lớn các nhà đầu tư phố Wall tập trung vào xe tự lái thì Tập đoàn Dịch vụ tài chính và ngân hàng đầu tư đa quốc gia Thuỵ Sĩ UBS vừa công bố kết quả khảo sát cho thấy, đầu tư vào máy bay tự lái mới hái ra tiền.

Theo ngân hàng này, máy bay không người lái mang về 35 tỉ USD lợi nhuận. “Ước tính, nếu giảm được số lượng phi công trên máy bay chở hàng và chở khách từ 2 người xuống 1, đồng nghĩa lợi nhuận sẽ thu về khoảng 15 tỉ USD, còn máy bay tự lái hoàn toàn sẽ giảm được thêm 20 tỉ USD nữa”.

“Nhưng hiện tại, thị trường này chưa mang lại lợi nhuận cho các hãng hàng không và công ty không gian vũ trụ”, UBS nhận định.

UBS dự đoán, những chuyến bay có số lượng phi hành đoàn được tiết giảm có thể đi vào hoạt động từ năm 2030, tuỳ thuộc vào các nhà sản xuất máy bay như Airbus và Thales chuyển đổi máy bay hiện tại sang hệ thống kiểm soát và buồng lái thế hệ mới nhanh như thế nào.

Song, nhiệm vụ thuyết phục hành khách bay bằng máy bay do rô-bốt điều khiển không phải dễ dàng. 63% người được hỏi trong khảo sát của UBS cho biết, họ không sẵn sàng bay trên một chiếc máy bay không người lái.

Con số này đã tăng so với 54% trong cuộc khảo sát trước đó. Theo nhận định từ UBS, đây chính là trở ngại lớn nhất đối với máy bay tự lái. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.