Đầu tư xây mới cầu Đà Rằng rất cấp bách

04/07/2016 19:44

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đánh giá 3 dự án đề xuất đầu tư của tỉnh Phú Yên đều rất cấp bách.

Đầu tư xây mới cầu Đà Rằng rất cấp bách 1

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, Thứ trưởng Lê Đình Thọ tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Yên

Tại buổi làm việc, sau khi khái quát tình hình phát triển KT-XH của địa phương, ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên đề nghị Bộ GTVT quan tâm, hỗ trợ về nguồn vốn để đầu tư phát triển ba dự án kết cấu hạ tầng giao thông, gồm: Cầu Đà Rằng, cầu Sông Chùa trên QL1 cũ; dự án cải tạo, nâng cấp QL25 đoạn qua địa phận tỉnh Phú Yên và dự án nâng cấp, mở rộng QL29 đoạn Km0+000 – Km109+700 qua địa phận tỉnh Phú Yên.

Riêng với công trình cầu Đà Rằng, ông Việt nhấn mạnh, đây là công trình rất cấp bách phải đầu tư xây dựng sớm bởi cầu Đà Rằng cũ chỉ có hai làn xe và đang xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được nhu cầu vận tải hiện hành. “Đặc biệt, việc xây dựng cầu Đà Rằng mới có ý nghĩa rất lớn đối với quá trình phát triển KT-XH của TP.Tuy Hòa. Công trình này giữ vai trò quyết định đến việc thu hút đầu tư để phát triển khu đô thị dọc đôi bờ sông Đà Rằng”, ông Việt nói và kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ xem xét bổ sung dự án vào danh mục các dự án sử dụng vốn dư QL1 hoặc bổ sung vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020.

Đầu tư xây mới cầu Đà Rằng rất cấp bách 2

Ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên (ngồi giữa) nhấn mạnh: Việc đầu tư xây dựng mới cầu Đà Rằng là hết sức cấp bách

Trả lời các kiến nghị của lãnh đạo tỉnh Phú Yên, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đánh giá 3 dự án đề xuất đầu tư của địa phương đều rất cấp bách, nhất là dự án đầu tư xây mới cầu Đà Rằng. “Bộ GTVT ủng hộ quan điểm đưa dự án cầu Đà Rằng vào danh mục các dự án sử dụng vốn dư để trình Chính phủ báo cáo Quốc hội xem xét quyết định”, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho biết.

Liên quan đến đề xuất của lãnh đạo tỉnh Phú Yên về việc đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp QL25 và dự án mở rộng QL29 đoạn Km0+000 – Km109+700, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa khẳng định: “Đây là hai tuyến đường có tính liên kết ngang, việc đầu tư hai dự án này không chỉ phục vụ phát triển KT-XH của tỉnh Phú Yên mà còn cả các địa phương lân cận. Hiện nay, Bộ GTVT đã đưa hai công trình này vào kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020 để Chính phủ báo cáo Quốc hội xem xét thông qua”.

Đình Quang