Hạ tầng

Đầu tư xây sân bay An Giang phải phù hợp quy hoạch

11/12/2017, 07:15

Thủ tướng giao Bộ GTVT hướng dẫn thực hiện việc đầu tư xây dựng sân bay An Giang phù hợp với quy hoạch...

san-bay

Ảnh minh họa

Liên quan đến một số thông tin phản ánh trên báo chí gần đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo, giao Bộ GTVT tiếp tục tổ chức rà soát, hoàn thiện điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển GTVT hàng không đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, trong đó có CHK, sân bay.  Đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện việc đầu tư xây dựng và khai thác, sử dụng sân bay An Giang phù hợp với quy hoạch phát triển CHK, sân bay đã được phê duyệt và theo quy định của pháp luật.

Bộ GTVT tiếp tục nghiên cứu, áp dụng các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý đầu tư, khai thác, sử dụng hệ thống cảng biển. Đồng thời, tăng cường công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động hàng hải để đảm bảo phát triển hệ thống cảng biển bền vững.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra, xác minh các vụ việc khai thác, sử dụng trái pháp luật thông tin về nhân thân hành khách đi tàu bay tại Việt Nam; đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã xem xét nội dung báo cáo của Bộ GTVT về một số thông tin KT-XH phản ánh trên báo chí gồm: Tư vấn Egis International của Pháp đề xuất tạo hành lang đường thủy Đông - Tây và Nam - Bắc; nếu tất cả các dự án sân bay, cảng được phê duyệt, Việt Nam sẽ có hệ thống sân bay và cảng nước sâu nhiều nhất thế giới; việc kêu gọi đầu tư dự án sân bay An Giang và việc mua bán thông tin cá nhân, gần đây là mua bán thông tin hành trình chuyến bay nội địa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.