Trong nước

Đau xót trước sự ra đi của "cô gái vàng" Hà Giang

08/12/2015, 08:57

Tối 7/12, cựu nữ võ sĩ taekwondo Hoàng Hà Giang đã qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 24.

ha-giang-qua-doi
Hà Giang từng là niềm hi vọng số 1 của taekwondo Việt Nam

Hoàng Hà Giang sinh năm 1991 tại TP.HCM. Giang từng được nằm trong “Thế hệ vàng” của TP.HCM đưa sang Đài Loan tập huấn. Hơn hết, Giang đã giành HCB Asiad 2006 và hai lần giành HCV thế giới ở cấp độ trẻ vào năm 2006, 2008.

Tuy nhiên, Giang mắc phải căn bệnh nguy hiểm là bệnh lupus ban đỏ (hay còn gọi đơn giản là bệnh lupus) nên phải giải nghệ ở tuổi 17 trong sự tiếc nuối của rất nhiều NHM và các đồng đội. Giang được đánh giá rất cao và đã từng có suất chính thức tới Olympic 2008 thì bất ngờ bị bệnh, phải gác lại giấc mơ ở tuổi đẹp nhất của đời người.

Chia tay sàn đấu, Hà Giang đã được tạo điều kiện để kiếm kế sinh nhai, từ việc là nhân viên bán vé ở hồ bơi Vân Đồn (quận 4), rồi làm thư ký ở Hội Taekwondo TP.HCM, thêm cả dạy võ ở các lớp phong trào để có tiền chữa trị bệnh. Bên cạnh đó, cô cũng theo học khoa công nghệ truyền thông tại trường Arena.

Tuy nhiên, số phận một lần nữa không mỉm cười với cô gái vàng của taekwondo khi vào cuối năm 2013, cô bị tai nạn giao thông gãy chân. Sau khi chữa trị, cô trở lại công việc.

Cách đây 2 tuần, Giang phải nhập bệnh viện Chợ Rẫy do bất ngờ bị đau bụng. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán Giang bị viêm ruột. 10 ngày sau, Giang được chuyển đến bệnh viện Y Dược để phẫu thuật. Các bác sỹ thông báo với gia đình Hà Giang rằng em không thể cứu chữa và chuẩn bị ra đi. Thế nên gia đình đã đưa cô gái vàng một thời của taekwondo TP.HCM về nhà chăm sóc.

Cho tới tối hôm qua, Hà Giang đã ra đi trong sự tiếc nuối vô bờ của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Ở tuổi 24, khi nhiều bạn bè đồng trang lứa vẫn mơ mộng, Hà Giang đã về bên kia thế giới. Số phận của Giang chẳng khác nào một ngôi sao băng, lóe sáng rồi vụt tắt...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.