Quốc tế

David Moyes mất "cả chì lẫn chài"

23/04/2014, 09:42

Hôm qua, Man Utd đã chính thức sa thải HLV David Moyes. Người được chỉ định làm HLV tạm quyền là Ryan Giggs.

img

Cũng dễ hiểu khi sự kiên nhẫn của lãnh đạo Man Utd với HLV David Moyes ngày càng cạn theo thời gian. Thống kê của báo chí xứ sở sương mù cho thấy ông David Moyes đã lập 17 kỷ lục ngược từ ngày dẫn dắt Man Utd. Quan trọng nhất, đội bóng này sẽ lần đầu tiên sau 19 năm không tham dự Champions League. M.U cũng đứng trước viễn cảnh không được góp mặt tại sân chơi châu Âu lần đầu tiên kể từ năm 1982 nếu không đạt thành tích tốt trong ba trận cuối của mùa giải.


Sở dĩ có sự chần chừ trong việc sa thải vị HLV 51 tuổi này là khúc mắc ở điều khoản tài chính. Nếu ông David Moyes làm căng, Man Utd sẽ mất 25 triệu bảng bồi thường cho việc sa thải vì hợp đồng của ông vẫn còn thời hạn 5 năm. Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất từ báo chí Anh, anh em nhà ông chủ Glazer đã thỏa thuận với David Moyes về việc chỉ chi 5 triệu bảng, tương đương một năm lương, để đổi lấy thỏa thuận về việc đường ai nấy đi.


Theo những thông tin rò rỉ từ nội bộ Man Utd, đội bóng này đã lên danh sách 5 ứng viên tiếp quản chính thức vị trí HLV từ bộ đôi tạm quyền Giggs - Butt vào mùa hè này. Trong đó, hai ứng viên hàng đầu là Juergen Klopp (Dortmund) và Louis van Gaal (sẽ chia tay ĐT Hà Lan sau World Cup 2014). Các ứng viên ít sáng giá hơn gồm: Diego Simeone (Atletico Madrid), Pep Guardiola (Bayern Munich), Laurent Blanc (PSG), Fabio Capello (ĐT Nga), Carlo Ancelotti (Real Madrid), Gary Neville (BLV bóng đá), Jose Mourinho (Chelsea), Phil Neville (Trợ lý của David Moyes), Roy Keane (Trợ lý HLV ĐT CH Ireland) và David Beckham (Chủ tịch CLB Miami, Mỹ).

Liên Nhi

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.