Y tế

Đây là điều kỳ lạ xảy ra khi bạn ăn yến mạch mỗi ngày

10/12/2019, 01:00

Nếu tiêu thụ yến mạch mỗi ngày, hệ tiêu hóa sẽ làm việc tốt hơn, cơ bắp phát triển nhanh và da bạn cũng đẹp hơn.

1. Bạn sẽ có làn da đẹp hơn

img

Bột yến mạch là thực phẩm lý tưởng để điều trị các tình trạng viêm da như chàm hoặc kích ứng và cũng đồng thời giúp da khỏe mạnh hơn. Loại thực phẩm này chứa kẽm giúp làm sạch da, loại bỏ độc tố và các hợp chất có hại khác. Nó cũng có hiệu quả trong việc thu hẹp lỗ chân lông và có tác dụng trẻ hóa da.

Sắt trong yến mạch cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với dinh dưỡng và bão hòa độ ẩm trong tế bào da. Mangan loại bỏ sưng, viêm và cũng thúc đẩy quá trình làm lành da nhanh chóng sau các vết thương, vết bầm tím, bỏng và các vết thương vi mô khác. Magiê bình thường hóa lưu thông máu và thúc đẩy quá trình tái tạo da.

2. Cơ bắp sẽ phát triển nhanh

img

Khẩu phần ăn có 8 muỗng canh bột yến mạch mỗi ngày cung cấp cho cơ thể 15% lượng protein cần thiết mỗi ngày. Đừng quên vitamin E, chất chống oxy hóa và glutamine trong thực phẩm này giúp tái tạo sợi cơ nhanh hơn.

3. Giúp chống oxy hóa

img

Yến mạch rất giàu chất chống oxy hóa - một trong số đó là Avenanthramides giúp giảm ngứa, viêm và huyết áp. Thực phẩm này chứa beta-glucan làm giảm lượng đường trong máu. Chất này sẽ phát huy tác dụng hơn khi kết hợp cùng vitamin C. Đó là lý do vì sao người ta thường kế hợp nước cam với bột yến mạch.

4. Bạn sẽ tràn đầy năng lượng

img

Bột yến mạch rất giàu carbohydrate do đó nó cung cấp nhiều năng lượng hơn cho cơ thể. Bạn nên tiêu thụ món yến mạch chế biến càng ít nước càng tốt vì nó sẽ giúp bạn no lâu hơn.

5. Bạn sẽ giảm cân

img

Tiêu thụ bột yến mạch hằng ngày giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình giảm cân. Ăn bột yến mạch vào bữa sáng giúp cơ thể kiểm soát lượng calo dư thừa.

Các carbohydrate hấp thu chậm có trong yến mạch giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, duy trì đường huyết. Các chất dinh dưỡng khác có trong thực phẩm này không chỉ thúc đẩy quá trình trao đổi chất mà còn ngăn chặn sự tích tụ chất béo và độc tố trong cơ thể.

6. Giúp giảm cholesterol xấu

img

Yến mạch chứa một chất xơ gọi là beta-glucan, giúp giảm cholesterol trong cơ thể. Axit linoleic và chất xơ hòa tan có trong bột yến mạch giúp giảm mức độ chất béo trung tính và cholesterol xấu trong máu. Những chất dinh dưỡng này làm sạch chất béo dư thừa trong động mạch và bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc các bệnh như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

7. Bạn sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim

img

Yến mạch rất giàu chất béo tốt cho sức khỏe và hỗ trợ các tế bào tim và hệ tuần hoàn. Nhờ các chất chống oxy hóa có trong bột yến mạch nên bạn sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

8. Hệ tiêu hóa tốt hơn

img

Các chuyên gia khuyên bạn nên ăn 25 đến 35 gram chất xơ hằng ngày để hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn. Và bạn chỉ cần ăn phần nhỏ yến mạch là đã tiêu thụ 1/5 lượng chất xơ khuyến nghị mỗi ngày. Bên cạnh đó, chất xơ trong yến mạch còn tốt cho ruột và ngăn chặn chứng căng thẳng hiệu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.