Bóng đá

Đây là lý do cánh cửa lịch sử sẽ mở ra với tuyển Việt Nam

06/03/2021, 18:16

Tuyển Việt Nam chỉ cần thêm 6 điểm để giành lợi thế lớn trong cuộc đua vào vòng loại World Cup 2022.

img

Tuyển Việt Nam rộng cửa đi tiếp tại vòng loại World Cup 202022

Trong một phát biểu gần đây, HLV Park Hang-seo khẳng định, mục tiêu của ông và tuyển Việt Nam là giành thêm 6 điểm tại 3 trận còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

6 điểm này sẽ đủ giúp đoàn quân áo đỏ nắm bắt cơ hội giành vé vào vòng loại thứ ba. Nhưng vì sao đây là lại là điều kiện cần và đủ?

Cục diện hiện tại của bảng G đang là: Việt Nam dẫn đầu với 11 điểm, tiếp theo lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).

Muốn đi tiếp, tuyển Việt Nam cần lọt vào top 2 đội dẫn đầu khi vòng loại thứ hai khép lại. Mà để hoàn thành nhiệm vụ này, 6 điểm là điều đảm bảo.

Do còn 3 trận chưa đấu, tối đa Việt Nam có thể lấy thêm 9 điểm, để tích lũy 20 điểm. Mặc dù vậy, đây là kịch bản rất khó xảy ra bởi chúng ta còn đụng Malaysia và UAE.

Số điểm tối đa Malaysia có thể giành được là 18, Thái Lan là 17, UAE 18. Tuy nhiên, do UAE, Malaysia, Thái Lan còn gặp nhau nên chỉ 1 trong 3 cái tên này giành được điểm số tối đa.

Khi đó, với 17 điểm, đoàn quân áo đỏ chắc chắn có một trong hai vị trí dẫn đầu. Nếu chỉ xếp thứ 2, thầy trò ông Park cũng không cần quá lo lắng bởi trong lịch sử, chưa đội nhì bảng nào bị loại khi sở hữu điểm số này.

Một chi tiết cũng rất đáng chú ý, tuyển Việt Nam chưa thua bất kỳ đội bóng nào ở Đông Nam Á.

Indonesia và Malaysia là hai đối thủ chúng ta toàn thắng thời gian gần đây.

Tổng hòa các yếu tố, rõ ràng cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 đang khá sáng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.