Du lịch

Đây là lý do du khách ầm ầm kéo đến Thổ Nhĩ Kỳ mỗi mùa hè

11/07/2019, 13:00

Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng bởi các điểm tham quan rất thu hút với các thành phố giàu có về kiến trúc, lịch sử và văn hóa.

Bên các khu nghỉ dưỡng hiện đại là những kỳ quan thiên nhiên rất ấn tượng; từ các du thuyền sang trọng trên bãi biển đến khám phá các thành phố dưới lòng đất… Đây chính là những lý do đã quyến rũ du khách đến với quốc gia này.

Tham gia tour du lịch trên biển

img

Ở bất kỳ bến cảng nào dọc theo bờ biển Aegean hoặc Địa Trung Hải, luôn có một chiếc tàu nằm trên mặt nước, sẵn sàng khởi hành nếu du khách muốn. Hãy thuê một trong những chiếc tàu gỗ đáy rộng này và để thuyền trưởng và cùng thủy thủ đoàn đưa bạn đi phiêu lưu. Tất cả những gì bạn cần phải làm là ngồi trên boong tàu, thưởng thức làn gió mát, ngắm nhìn trời xanh, nước xanh, mây trắng và hưởng thụ đồ ăn, thức uống vô cùng hấp dẫn của Thổ Nhĩ Kỳ.

Thăm lâu đài cổ tích

img

Hãy đến thăm lâu đài Bodrum thế kỷ 15 ở vùng tây nam Aegean, hiện đã trở thành Bảo tàng Khảo cổ học dưới nước, pháo đài được xây dựng vào năm 1402 bởi Hiệp sĩ Saint John. Buổi tối du khách có thể dừng chân bên bãi cát vừa uống bia, thưởng thức bữa tối vừa ngắm lâu đài phía xa xa lấp lánh trong ánh đèn.

Thưởng thức kem ma thuật

img

Đây là món “kem ma thuật” của những pháp sư dondurma Thổ Nhĩ Kỳ. Món này được tìm thấy trong các cửa hàng kem tại hầu hết các khu du lịch, và bất cứ khi nào bạn mua 1 hoặc 2 muỗng dondurma - hay cụ thể hơn là Maras Dondurmasi, món kem ngon tuyệt, nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ được làm từ bột hoa lan, sữa và đường. Một nửa sự hấp dẫn của món kem này là hương vị thơm ngon của kem, nửa còn lại là xem bí quyết đánh lừa của nhà ảo thuật khi họ vặn, xoay tròn và lật cây kem của bạn.

Con đường lịch sử

img

Con đường tơ lụa - con đường buôn bán cổ xưa giữa Đông và Tây là một kho báu thực sự để khám phá. Chợ và caravanserais (nhà trọ ven đường cho các đoàn lữ hành), đứng dọc theo tuyến đường và chúng đều giống như một mê cung của những hành lang bằng đá hoặc những ngôi nhà râm mát. Tại đây, du khách có thể mua được một tấm thảm ma thuật hoặc một vị thần trong chai, bất cứ thứ gì trong các câu chuyện cổ tích bạn đều có thể mua được ở đâu đó trên các chợ và con đường tơ lụa này.

Bảo tàng Thổ Nhĩ Kỳ

img

Không có cách nào tốt hơn để tìm hiểu về lịch sử là nhìn, nghe và chạm vào các di tích đã định hình quá khứ nhất là ở các bảo tàng Thổ Nhĩ Kỳ. Bảo tàng Rahmi M. Koç ở Istanbul là điểm khởi đầu tốt cho du khách. Với hơn 27.000 m 2 dành riêng cho lịch sử giao thông, công nghiệp và xã hội, những đứa trẻ có thể dành hàng giờ để đi lang thang trong các cuộc triển lãm tương tác - như Tàu ngầm Hải quân Hoa Kỳ năm 1944, hay tàu kéo hơi nước lâu đời nhất trên thế giới... Có các màn hình giới thiệu về hàng không, đường sắt, thiên văn học, nghệ thuật, điện ảnh, thông tin liên lạc, cũng như các loại xe hơi cổ.

Chiêm ngưỡng các sản phẩm thủ công hiếm thấy

img

Nếu du khách thích các sản phẩm thủ công như đồ gốm vẽ tay của İznik và Kütahya, hoặc các đồ trang sức thủ công tinh xảo của Trabzon thì Thổ Nhĩ Kỳ là nơi sẽ khiến bạn hài lòng. Hoặc nếu trẻ em yêu thích những chiếc thuyền thu nhỏ được làm thủ công của Sinop thì hãy ghé cảng Sinop. Tại đây, vào những năm 1950, Ayhan Demir đã học nghệ thuật chế tác gỗ từ Derviş Usta, và từ đó ông đã tạo ra ngành công nghiệp đóng thuyền thu nhỏ ở Sinop.

Có thể lựa chọn những khách sạn thú vị nhất

imgẨn mình trong những ngọn núi thông ở bờ biển phía nam Địa Trung Hải là những ngôi nhà trên cây xanh vô cùng xinh xắn của Olympos. Rất phổ biển và được du khách ba lô ưa chuộng, nó cũng trở thành một điểm nghỉ mát bên bờ biển ưa thích của các gia đình Thổ Nhĩ Kỳ nhờ bãi biển sỏi cạn, giao thông tốt và khá yên tĩnh.

Ghé thăm những danh lam nổi tiếng

img

Được hình thành qua hàng triệu năm từ hoạt động của dung nham và tro núi lửa, toàn bộ đất nước Thỗ Nhĩ Kỳ là tác phẩm điêu khắc của Mẹ thiên nhiên kết hợp với lịch sử loài người cổ đại. Thung lũng và cao nguyên được trang trí với những ngôi nhà hang động, nhà thờ và lâu đài. Thổ Nhĩ Kỳ còn là nơi để ngắm những chiếc khinh khí cầu vào lúc mặt trời mọc, trèo lên những ống khói cổ tích của Thung lũng Paşabağ, thám hiểm các thành phố ngầm Derinkuyu hoặc Kaymaklı …

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.