Bóng đá

Đây là lý do khiến Indonesia đánh đâu thua đó?

17/10/2019, 06:53

HLV Mcmenemy cho biết, ông không thể tìm nổi một thủ lĩnh cho đội tuyển Indonesia.

img
Indonesia thiếu thủ lĩnh trên sân

Đội tuyển Indonesia đã đi được 1/2 chặng đường tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Dù bị đánh giá thấp nhất bảng G nhưng việc đội bóng xứ vạn đảo để thua cả 4 trận, thủng lưới tới 14 bàn vẫn khiến giới mộ điệu cảm thấy khó tin.

Trên tờ Bola, HLV Mcmenemy đã chia sẻ, ông cảm thấy rất khó khăn trong việc chọn ra thủ quân cho đội tuyển Indonesia.

“Vấn đề trao băng thủ quân cho cầu thủ nào khó hơn tôi nghĩ. Nếu nhìn vào giải vô địch quốc gia, hãy nói cho tôi cầu thủ nào đang thi đấu ở đó đủ sức đảm nhận trọng trách này. Một đội trưởng phải có khả năng khích lệ tinh thần đồng đội và nói chuyện với các cầu thủ khác”, ông Mcmenemy nói.

Tuy vị thuyền trưởng người Scotland không đề cập trực tiếp việc thiếu thủ lĩnh khiến Indonesia thảm bại nhưng nhìn vào màn trình diễn của đội bóng này, đây là nguyên nhân khá thuyết phục.

Ở cả 4 trận đấu, Indonesia đều chơi hay trong nửa đầu hiệp 1, thậm chí cả hiệp 1. Tuy nhiên, khi bị thủng lưới, đoàn quân có biệt danh “đại bàng” thường sụp đổ rất nhanh. Rõ ràng Indonesia thiếu 1 cầu thủ cầm trịch trên sân.

Sau 4 trận thua, cửa đi tiếp của Indonesia gần như đã khép lại. Vấn đề người hâm mộ quan tâm hiện nay là khi nào HLV Mcmenemy bị sa thải và ai sẽ là người thay thế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.