Bóng đá

Đây là nguyên nhân khiến Công Phượng chưa thể tỏa sáng ở Hàn Quốc

07/04/2019, 14:54

Công Phượng không phù hợp với lối chơi của Incheon United nên gặp khó khăn trong việc hòa nhập, tỏa sáng.

img
Công Phượng trong màu áo Incheon United

Chiều 6/4, Công Phượng có lần thứ hai được ra sân đá chính trong màu áo Incheon United khi tới làm khách trên sân Jeonbuk Motors. Trận này, Incheon United chơi rời rạc và chấp nhận thua 0-2 chung cuộc. Bản thân Công Phượng cũng không để lại dấu ấn nào đáng kể.

Quan sát diễn biến trên sân cùng những lần Công Phượng được trao cơ hội trước đó, Phượng nhận được quá ít sự hỗ trợ của đồng đội, nhiều tình huống tỏ ra lạc lõng. Một vài ý kiến cho rằng tiền đạo Việt Nam đang bị cô lập ở CLB Hàn Quốc.

Tuy nhiên, nhà báo Kim Dong-huyn (hãng tin Newsis) cho rằng Phượng hợp với lối chơi bóng ngắn, ban bật trong khi Incheon chủ yếu sử dụng bóng dài nên chân sút HAGL chưa thể hòa nhập. “Tôi không cho rằng Công Phượng bị cô lập ở CLB. Anh ấy thiếu sự trợ giúp từ đồng đội thì đúng hơn.

Công Phượng chỉ phát huy được hiệu quả ở những CLB có lối chơi bóng ngắn và ban bật nhanh nhưng HLV Andersen thường xuyên sử dụng bóng dài. Chính điều này làm kìm hãm Công Phượng. Nếu chân sút 24 tuổi đá cho một CLB thiên về lối trường phái kiểm soát bóng và ban bật nhỏ, mọi chuyện sẽ khác”, ông Kim nói trên Zing.

Cũng theo nhà báo Kim Dong-huyn, sở dĩ Incheon United chơi quá thiên về bóng dài là do nhiều trụ cột chấn thương. Nhưng đây lại là điều kiện để Công Phượng được đá chính thay vì phải dự bị và tiền đạo trưởng thành từ lò HAGL phải nỗ lực để gây ấn tượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.