Giao thông

Đẩy mạnh đầu tư từ Hàn Quốc vào hạ tầng giao thông

19/07/2016, 19:50

Bộ GTVT và Đại sứ quán Hàn Quốc thống nhất đẩy mạnh hợp tác hai bên trong lĩnh vực GTVT.

Bo-truong-BoGTVT-tiep-Dai-su-Han-Quoc

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa và Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk thống nhất cần thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giao thông

 Chiều nay, 19/7, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã tiếp và làm việc với Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Lee Hyuk về tăng cường hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực giao thông.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai nước trong lĩnh vực GTVT thời gian qua, nhất là những hỗ trợ tích cực về tài chính của Chính phủ Hàn Quốc dành cho ngành GTVT Việt Nam. Hiện nay, Hàn Quốc là nhà tài trợ song phương lớn thứ hai cho ngành GTVT Việt Nam. Tính đến nay, hai bên đã phối hợp hoàn thành 4 dự án với tổng giá trị hơn 368 triệu USD và đang triển khai 5 dự án với tổng giá trị hơn 595 triệu USD; Ngoài ra, phía Hàn Quốc đang xây dựng đề xuất 5 dự án với tổng giá trị khoảng 544 triệu USD. 

Đặc biệt, trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hai bên đã hợp tác và khai thác tốt các đường bay thường lệ giữa Việt Nam – Hàn Quốc cũng như trong phát triển dịch vụ, an ninh hàng không, quản lý cảng hàng không, huấn luyện, đào tạo…

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa thông tin tới Đại sứ một số dự án trọng điểm như: Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, Đường cao tốc Bắc – Nam,… đang kêu gọi sự hợp tác đầu tư theo hình thức đầu tư đối tác công – tư (PPP). Bộ trưởng bày tỏ mong muốn thông qua Đại sứ Lee Hyuk sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ và sự tham gia, đầu tư của các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc vào các lĩnh vực GTVT tại Việt Nam.

Cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian đón tiếp, Đại sứ Lee Hyuk khẳng định GTVT là lĩnh vực cần được đẩy mạnh hợp tác hơn nữa giữa hai nước trong thời gian tới. Với kinh nghiệm trong các lĩnh vực đường sắt đô thị, hàng hải…, Hàn Quốc sẽ chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ Việt Nam trong phát triển các lĩnh vực này.

Đại sứ cũng khẳng định, phía Hàn Quốc sẽ hợp tác chặt chẽ để thúc đẩy các dự án đang đề xuất, trong đó có 3 dự án về đường sắt; Đồng thời, thông tin và khuyến khích các nhà đầu tư Hàn Quốc tìm hiểu, đầu tư các dự án kết cấu hạ tầng giao thông tại Việt Nam theo hình thức PPP

Cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa bày tỏ quan điểm ủng hộ Hàn Quốc ứng cử vào Hội đồng Tổ chức hàng không quốc tế (ICAO) nhiệm kỳ 2017-2019. Bộ GTVT sẽ phối hợp với Bộ Ngoại giao báo cáo Chính phủ Việt Nam về đề xuất ủng hộ Hàn Quốc tranh cử Hội đồng ICAO. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.