Quản lý

Đẩy mạnh quan hệ Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực giao thông

26/04/2016, 13:47

Nhật Bản luôn quan tâm và ủng hộ phát triển hạ tầng giao thông tại Việt Nam.

Bo-truong-Nghia-tiep-dai-su-Nhat

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa và Đại sứ Nhật Bản Hiroshi Fukada thống nhất tiếp tục duy trì và đẩy mạnh mối quan hệ tốt đẹp trong hợp tác phát triển giao thông tại Việt Nam

Chia sẻ với ngài Đại sứ về những thiệt hại mà Chính phủ và nhân dân Nhật Bản phải gánh chịu sau trận động đất tại thành phố Kumamoto giữa tháng 4 vừa qua, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản ngày càng sâu sắc. Nhật Bản là nước đứng đầu về tài trợ vốn ODA cho Việt Nam, trong đó có các dự án giao thông, góp phần phát triển hạ tầng giao thông tại Việt Nam. “Các dự án như nhà ga T1, cầu Nhật Tân… rất thành công, như biểu tượng hữu nghị cho mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Nhật Bản”, Bộ trưởng khẳng định.

Tại cuộc gặp, hai bên đã bàn thảo về khả năng và cơ hội hợp tác của các doanh nghiệp Nhật Bản đối với các dự án hạ tầng giao thông của Việt Nam, trong đó có dự án đầu tư cảng hàng không quốc tế Long Thành, cảng Lạch Huyện…

Ngoài các dự án trên, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ vốn vay ODA của Nhật Bản đối với các dự án giao thông. Bên cạnh đó, Bộ GTVT đang huy động các nguồn vốn tư nhân cũng như kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư Nhật Bản.

Bộ trưởng cũng đề nghị ngài Đại sứ và qua ngài gửi tới Chính phủ, các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục quan tâm hỗ trợ đến các dự án đường sắt như dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam, dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1… bởi xây dựng đường sắt phát triển là rất cấp thiết trong giai đoạn hiện nay.

Đại sứ Nhật Bản Hiroshi Fukada khẳng định, thông qua vốn ODA, Nhật Bản mong muốn đóng góp vào xây dựng, phát triển hạ tầng Việt Nam, trong đó có hạ tầng giao thông. Các nhà thầu Nhật Bản luôn nỗ lực thực hiện các dự án giao thông đảm bảo chất lượng, tiến độ và an toàn. Ngài Đại sứ cũng nhấn mạnh, Nhật Bản luôn coi Bộ GTVT Việt Nam là đối tác quan trọng trong thực hiện và sử dụng hiệu quả vốn vay ODA Nhật Bản. Vì vậy, Chính phủ Nhật Bản và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam luôn quan tâm hỗ trợ và ủng hộ kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông của Bộ GTVT.

Hai bên thống nhất tiếp tục duy trì và phát triển mối quan hệ tốt đẹp, hai bên cùng có lợi trong hợp tác, phát triển hạ tầng giao thông tại Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.