Hạ tầng

Đẩy mạnh tái chế, sử dụng chất thải nhựa trong hoạt động giao thông

08/08/2021, 11:31

Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị trong ngành đề xuất cơ chế, chính sách khuyến khích tái sử dụng chất thải nhựa trong lĩnh vực giao thông.

Ngày 8/8, Vụ Môi trường cho biết, Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện Đề án tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa ở Việt Nam, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1316 (ban hành ngày 22/7/2021).

img

Một đoạn đường tại Hải Phòng được thí điểm dùng từ vật liệu nhựa tái chế - Ảnh: An Đăng

"Các cơ quan, đơn vị ban hành và thực hiện quy định, quy chế trong cơ quan, văn phòng, công sở để hạn chế tối đa việc sử dụng túi ni lông khó phân hủy và sản phẩm nhựa dùng một lần trong tổ chức sự kiện và hoạt động thường nhật", Bộ GTVT yêu cầu.

Cùng đó, đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, đào tạo, tập huấn, nâng cao nhận thức về tác hại của các sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa, túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần đối với môi trường, hệ sinh thái và sức khỏe con người.

Đáng chú ý, Bộ GTVT giao các đơn vị tăng cường hợp tác quốc tế, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại trong thu gom, tái chế chất thải nhựa thành nhiên liệu, vật liệu xây dựng, giao thông.

“Các cơ quan, đơn vị đề xuất cơ chế, chính sách khuyến khích hoạt động tái sử dụng, tái chế chất thải nhựa phục vụ sản xuất vật liệu xây dựng và tái sử dụng chất thải nhựa trong các công trình giao thông”, văn bản của Bộ GTVT nêu.

Cũng tại văn bản trên, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các nhiệm vụ được Bộ GTVT giao tại Chỉ thị số 10 của Bộ GTVT ban hành năm 2020 về tăng cường quản lý, tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa trong hoạt động GTVT.

Trong đó, các Cục Hàng hải VN, Đường thủy nội địa VN, Đăng kiểm VN và một số đơn vị được giao thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể nhằm kiểm soát chất thải nhựa trong lĩnh vực hàng hải, đường thủy nội địa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.