Hạ tầng

Đẩy mạnh thi công Quốc lộ 53 đoạn Trà Vinh - Long Toàn

19/11/2020, 15:24

Các nhà thầu đang dồn lực thi công dự án nâng cấp Quốc lộ 53 từ Trà Vinh về huyện Duyên Hải.

img
Tranh thủ thời tiết nắng ráo, nhà thầu tổ chức thảm nhựa các đoạn đã xong phần mở rộng QL53

Những ngày qua, khi thời tiết Nam bộ bắt đầu nắng ráo, các nhà thầu thi công Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 53 đoạn Trà Vinh - Long Toàn đã tiến hành thảm bê tông nhựa mặt đường các đoạn đã thi công hoàn thành để người dân đi lại thuận tiện.

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 53 có tổng chiều dài 43,88km với 6 gói thầu xây lắp. Hiện nay, đoạn đầu tuyến thuộc gói thầu số 1 và số 2 đã thi công một số đoạn hoàn thành thảm bê tông nhựa. Mặt đường được mở rộng từ 7m lên 11m, rất êm thuận để người dân, phương tiện đi lại lưu thông hai chiều. Theo Ban Quản lý dự án 7, các gói thầu này tính đến 31/12 sẽ cơ bản hoàn thành, để phục vụ người dân đi lại trước Tết.

Với gói thầu XL03, XL04, XL05 mới được triển khai từ tháng 5, mặc dù vậy, các nhà thầu như Công ty cổ phần tổng công ty xây dựng Nghệ An, Công ty Hoàng Thiên, Công ty Cổ phần ACC 244, Công ty đã chọn những vị trí quan trọng để thi công trước. Một số đoạn hiện đã thi công xong phần mở rộng và nền đường, đang thảm nhựa để đưa vào khai thác trong những ngày tới.

Đối với gói thầu XL06 thi công sửa chữa 5 cầu và xây dựng mới 2 cầu trên tuyến, đơn vị thi công phấn đấu đến trước Tết sẽ đưa vào khai thác các cầu sửa chữa. Với những cầu xây dựng mới, tiếp tục thực hiện các biện pháp thi công để đảm bảo tiến độ theo hợp đồng.

Ông Phan Anh Quốc, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Trà Vinh, cho rằng dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 53 mới triển khai đầu năm 2020, nhưng đến nay một số gói thầu thi công khá nhanh. "Theo tiến độ chúng tôi nắm được, một số gói thầu hoàn thành trước Tết, đây là niềm vui cho người dân vùng Trà Vinh trước thềm năm mới", ông Quốc nói.

Trong buổi kiểm tra công trường chiều 18/11, ông Lê Quốc Dũng, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án 7, đánh giá tiến độ của các gói thầu XL01, XL02, XL03, XL04 là tốt. Các nhà thầu đã huy động thiết bị, nhân lực thi công trên công trường rất rầm rộ. Với gói thầu XL05 do Liên danh công ty Cổ đầu đầu tư xây dựng 886 - Thành Nam và Công ty Cổ phần xây dựng phát triển Bà Rịa - Vũng Tàu thi công tiến độ chậm. Yên cầu nhà thầu phải tập trung hơn, huy động thêm thiết bị, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ trong thời điểm thời tiết thuận lợi này.

Ông Dũng cũng yêu cầu các đơn vị thi công, tư vấn giám sát, nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục giải ngân cho các phần đã hoàn thành. Trong quá trình thi công, phải đặt vấn đề an toàn giao thông lên hàng đầu, bởi đây là tuyến đường vừa thi công vừa khai thác. Nhà thầu phải tổ chức tưới nước thường xuyên, tổ chức công trường gọn gàng để hạn chế ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Một số hình ảnh thi công tuyến Quốc lộ 53 đoạn Trà Vinh - Long Toàn:

img
Tranh thủ thời tiết nắng to, nhà thầu thi công gói thầu số 3 đã tổ chức thảm nhựa đoạn tuyến đã xong phần mở rộng.
img
img
Gói thầu XL03 mới bắt đầu thi công từ tháng 6.2020 nhưng đến nay tiến độ được đánh giá là tốt
img
Thời gian qua ảnh hưởng của mưa bão, nên có tháng mưa liên tục 15 ngày khiến việc thi công mở rộng Quốc lộ 53 bị ảnh hưởng.
img
Các nhà thầu tổ chức thi công từng đoạn, thi công mở rộng một bên, có rào chắn để đảm bảo ATGT cho người tham gia giao thông.
img
Dự kiến trước Tết Âm lịch, một số đoạn Quốc lộ 53 được hoàn thành mở rộng, thảm bê tông nhựa, người dân Trà Vinh sẽ đi lại thuận tiện hơn.
img
Dàn máy móc thiết bị được huy động để thi công mở rộng Quốc lộ 53 đoạn qua Thị xã Duyên Hải
img
Nhà thầu huy động xe bồn tưới nước liên tục để hạn chế gây bụi ảnh hưởng đến người đi đường
img
Một đoạn Quốc lộ 53 đã mở rộng, thảm nhựa láng bóng. Đây là tuyến trục quan trọng từ vùng kinh tế Duyên Hải kết nối lên TP. Trà Vinh và các tỉnh lân cận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.