Hạ tầng

Đẩy mạnh tiến độ dự án Cao tốc Bến Lức-Long Thành sau Tết

26/02/2016, 12:25

Sau thời gian nghỉ Tết, các nhà thầu đã huy động nhân lực, thiết bị đến công trường để bám chặt tiến độ.

IMG_6476
Ông Đàm Xuân Toan - Phó tổng giám đốc Cienco 4 báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông tiến độ gói thầu J2 đang thực hiện khá tốt. (Ảnh: Phan Tư)

Tiếp tục chuyến kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành, sáng 26/2 Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã đi kiếm tra các gói thầu do JICA tài trợ.

Ông Đặng Hữu Vị, Giám đốc Ban quản lý dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành báo cáo Thứ trưởng cho biết, phần vốn JICA tài trợ có 3 gói thầu gồm: J1, J2, J3, đến nay đã triển khai gói J2, J3 còn gói J1 mới thực hiện công tác chuẩn bị tại công trường. Dự án được khởi công từ ngày 19/7/2014, theo kế hoạch sẽ hoàn thành trong năm 2019.

Hiện các gói thầu thuộc phần vốn JICA tài trợ từ ngày triển khai đến nay luôn giữ tiến độ ổn định, các gói thầu luôn vượt tiến độ theo kế hoạch được duyệt. Đặc biệt gói J2 trong vòng một năm trở lại đây tiến độ luôn vượt từ 4%-8%.

Điểm găng của gói J2 là cầu Sông Trà. Ông Đàm Xuân Toan, Phó tổng giám đốc Cienco 4, cho biết nhà thầu đang tập trung nhân vật lực để thi công gói thầu vượt tiến độ đã lập.

IMG_6484
Gói thầu J2 hiện đang vượt tiến độ so với kế hoạch đề ra. (Ảnh: Phan Tư)

Gói J3 đang triển khai thi công đại trà, các nhân sự chủ chốt đã huy động đủ sau Tết. Đang thi công cọc đại trà khoan cọc nhồi, huy động thiết bị đóng hệ sàn đạo cho trụ P15. So với tiến độ lập thì vẫn đang đảm bảo yêu cầu.

Đối với công tác GPMB các gói thầu cơ bản thuận lợi, hai gói J1, J2 đều đã bàn giao 100% mặt bằng. Chỉ riêng gói J3 hiện vẫn còn vướng hai hộ, ngoài ra còn vướng 1 đường dây 500KV và 3 đường dây 220KV. VEC đang tiếp tục làm việc với địa phương và các bên để sớm có mặt bằng.

Tại buổi kiểm tra công trường, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao các nhà thầu đã tập trung nhân lực, thiết bị để thi công ngay sau những ngày nghỉ Tết. Việc tổ chức công trường khoa học, gọn gàng, đảm bảo an toàn lao động. Hiện tại công tác GPMB còn vướng một số điểm, đặc biệt là ở gói J1, J3, dù không nhiều nhưng Thứ trưởng yêu cầu VEC phải phối hợp chặt chẽ với địa phương và các đơn vị để xử lý sớm, tránh dây dưa ảnh hưởng đến tiến độ sau này.

IMG_6495
Công tác an toàn được nhà thầu đặc biệt chú trọng khi thi công

Thứ trưởng yêu cầu VEC phải xây lại tổng thể tiến độ của toàn bộ dự án, tiến độ của từng gói thầu cụ thể, kể cả những gói thầu đang chậm như J1, A5, A6, A7 để có phương án đôn đốc, hướng dẫn đẩy nhanh tiến độ cho phù hợp với các gói khác. Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh, đây là dự án trọng điểm quốc gia nên tiến độ phải được thực hiện một cách nghiêm túc, bám sát kế hoạch đã đề ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.