Giao thông

Đẩy nhanh thủ tục nghiệm thu đường sắt Cát Linh - Hà Đông

24/12/2018, 15:53

Bộ GTVT chỉ đạo sớm hoàn thiện thủ tục hồ sơ nghiệm thu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Bo-truong-bo-GTVT-Nguyen-Van-The-tiep-Tap-doan-Cuc

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với Tổng thầu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông để đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ nghiệm thu, bàn giao

Sáng nay, 24/12, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã tiếp và làm việc với ông Đường Hồng, Giám đốc điều hành dự án (Tổng thẩu EPC - Công ty Hữu hạn tập đoàn Cục 6, Trung Quốc) đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn, Giám đốc điều hành dự án Đường Hồng cho biết một số khó khăn trong giai đoạn nước rút để đưa công trình vào khai thác theo kế hoạch tiến độ. Trong đó, hiện còn một số vướng mắc về hoàn thiện hồ sơ để nghiệm thu, bàn giao các hạng mục cũng như toàn bộ dự án.

“Các vướng mắc này chủ yếu xuất phát từ các quan điểm, quy định pháp luật khác nhau trong các thủ tục, quy trình giữa hai nước. Vì vậy, mong Bộ trưởng chỉ đạo, tạo điều kiện tháo gỡ để giải quyết”, ông Đường Hồng đề nghị.

Báo cáo Bộ trưởng, ông Vũ Hồng Phương, Phó giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, thời gian qua đã phối hợp chặt chẽ với Tổng thầu để giải quyết các vướng mắc, khó khăn nên đến nay đã nghiệm thu được hơn 80% các hạng mục. Riêng hợp phần thiết bị sau khi hoàn thành lắp đặt sẽ tích hợp hệ thống, kiểm tra, nghiệm thu đảm bảo an toàn mới tiến hành nghiệm thu toàn bộ hợp phần. Để đảm bảo nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ và tiến độ dự án, Tổng thầu cần đáp ứng được các quy định về thủ tục hồ sơ nghiệm thu.

cat linh ha dong

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ sớm đi vào khai thác thương mại 

“Trách nhiệm hoàn thiện hồ sơ thuộc về Tổng thầu. Ban Quản lý dự án đường sắt sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hướng dẫn Tổng thầu trong hoàn thiện hồ sơ, thủ tục”, ông Phương nói.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, việc nhanh chóng hoàn thành dự án, đưa công trình vào vận hành có ý nghĩa quan trọng trong hợp tác giữa hai nước Việt - Trung. Bộ trưởng khẳng định, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Cục QLXD&CLCT giao thông và Ban Quản lý dự án đường sắt phối hợp với các cơ quan hữu quan TP. Hà Nội tập trung hỗ trợ nhà thầu nghiệm thu một cách tốt nhất và nhanh nhất theo đúng các quy định pháp luật.

Tuy nhiên, Bộ trưởng yêu cầu nhà thầu phải hoàn thiện hồ sơ theo quy định như hồ sơ xuất xứ, nguồn gốc thiết bị, vật tư; hồ sơ hoàn công từng phần... để có thể hoàn thành hồ sơ nghiệm thu tổng thể. Trên cơ sở đó bàn giao công trình cho Hà Nội để đi vào vận hành, khai thác. Sau khi bàn giao, Tổng thầu cần tiếp tục hỗ trợ đào tạo nhân lực trong thực tế khai thác để đảm bảo vận hành tốt, an toàn. “Công trình phải đảm bảo chất lượng, tiến độ và quan trọng hàng đầu là vận hành an toàn tuyệt đối”, Bộ trưởng yêu cầu.

img

Tàu Nhổn - ga Hà Nội khác gì tàu Cát Linh - Hà Đông?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.