Thông tin doanh nghiệp

Đẩy nhanh tiến độ Dự án Khu đô thị mới Cồn Khương

12/06/2019, 11:33

Dự án Khu đô thị mới Cồn Khương đang được triển khai rất nhanh.

img
Phối cảnh Khu đô thị mới Cồn Khương

Dự án Khu đô thị mới Cồn Khương đang được chủ đầu tư là Công ty TNHH Bất động sản An Khương và Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Cần Thơ phối hợp đẩy nhanh tiến độ GPMB, sớm hoàn thiện thủ tục thu hồi đất để triển khai thi công.

Dự án trăm tỷ

Cồn Khương thuộc phường Cái Khế (quận Ninh Kiều) và phường Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy). Một phần cồn nằm dài theo sông Hậu với vị trí “đắc địa” cùng với không gian thoáng mát, là một nơi lý tưởng để an cư, nghỉ dưỡng.

Đáp ứng nhu cầu đất ở đô thị tại khu vực trung tâm TP Cần Thơ, hàng loạt dự án khu đô thị đang được các nhà đầu tư triển khai với số vốn hàng nghìn tỷ. Điển hình là Dự án Khu đô thị mới Cồn Khương (KV3, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều) do Công ty TNHH Bất động sản An Khương làm chủ đầu tư đang được triển khai nhanh chóng.

Ông Nguyễn Văn Quẫn, Chủ tịch HĐTV, Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản An Khương cho biết, ngày 1/12/2015, UBND TP có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án với quy mô 230.374m2, tổng mức đầu tư gần 375 tỷ. Ngay sau khi có chủ trương đầu tư, nhà đầu tư đã triển khai các bước tiếp theo như thực hiện ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án đầu tư; kết hợp cùng các sở ngành tổ chức triển khai đến các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án họp thống nhất thông qua đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 và các văn bản có liên quan; phối hợp cùng Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Cần Thơ khảo sát, kiểm đếm hoa màu, vật liệu kiến trúc, lập phương án chi tiết bồi thường hỗ trợ và tái định cư, chi trả bồi thường cho các hộ dân có đất trong dự án…

“Ngày 25/7/2018, UBND quận Ninh Kiều đã ban hành quyết định thành lập Hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư. Đến nay, công ty đã phối hợp cùng Trung tâm phát triển quỹ đất tiến hành thanh toán kinh phí bồi thường, hỗ trợ cho người dân với số tiền hơn 43,7 tỷ đồng. Công ty An Khương đang phối hợp ban ngành địa phương vận động người dân nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng để triển khai các công việc tiếp theo. Đồng thời để đẩy nhanh tiến độ dự án, công ty đã chủ động thi công san lấp mặt bằng theo tiến độ GPMB. Dự kiến đến hết tháng 7/2019 sẽ thi công san lấp đạt 10ha/23ha tổng diện tích dự án”, ông Quẫn cho hay.

Tích cực đẩy nhanh tiến độ

Ông Trương Thành Đạt, PGĐ Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Cần Thơ cho biết, có 91 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Đến nay, Trung tâm đã kiểm đếm lập hồ sơ bồi thường 80/91 trường hợp với tổng diện tích khoảng 18,6ha. Trong đó đã thông qua hội đồng và có quyết định phê duyệt kinh phí cho 17 trường hợp với số tiền hơn 55 tỷ và đã chi trả cho 4 trường hợp, 13 trường hợp còn lại đã phát thông báo chi trả vào ngày 13/6.

img
Dự án Khu đô thị mới Cồn Khương đang được triển khai rất nhanh.
img
Dự án khu đô thị mới Cồn Khương do nhà nước thực hiện việc thu hồi đất.

Ông Đạt nhận định, so với một số dự án khác thì Dự án Khu đô thị mới Cồn Khương đang được triển khai rất nhanh. “Phía Chủ đầu tư cũng rất tích cực phối hợp cùng trung tâm trong việc chi trả bồi thường cho người dân. Tới đây, chúng tôi tiếp tục trình phê duyệt hồ sơ bồi thường thêm 9 trường hợp. Đồng thời tiếp tục kiểm điếm lập hồ sơ bồi thường đối với các trường hợp còn lại. Sau đó họp xét, xác định tính pháp lý đối với các hồ sơ đã hoàn thiện rồi thông qua Hội đồng bồi thường, trình phê duyệt theo quy định. Đối với các hộ không hợp tác, chúng tôi tiến hành tuyên truyền, vận động. Trường hợp không đạt kết quả mong muốn thì sẽ thực hiện kiểm đếm bắt buộc theo quy định của pháp luật”, ông Đạt nói.

Ông Trần Quốc Thành, Chủ tịch UBND phường Cái Khế cho biết, Cồn Khương có diện tích tự nhiên khoảng 302,8ha, khoảng 807 hộ dân sinh sống với 4.426 dân. Trước đây, Cồn Khương như một ốc đảo, muốn qua phải đi bằng phà. Những năm 2002, khi cầu Cồn Khương được xây dựng và chính thức đưa vào sử dụng, nơi đây ngày càng phát triển, những dự án khu đô thị mới theo quy hoạch cũng được mọc lên với kiến trúc hiện đại. Ngoài dự án của Công ty An Khương còn có 3 dự án khác đang triển khai tại đây và chủ yếu đang ở giai đoạn thu hồi đất, GPMB. “Dự án khu đô thị mới Cồn Khương do nhà nước thực hiện việc thu hồi đất. Với những trường hợp người dân chưa hợp tác, chúng tôi tiếp tục vận động để mau chóng bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư”, ông Thành nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.