Hạ tầng

Đẩy nhanh tiến độ dự án Metro tuyến Bến Thành-Tham Lương

21/06/2016, 15:00

Ngày 21/6, UBND TP.HCM cho biết từ nay đến cuối năm phải hoàn thành công tác GPMB tuyến Metro Bến Thành-Tham Lương.

tuyến metro so 2
Sơ đồ tuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương

Ngày 21/6, UBND TP.HCM cho biết đã yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị TP đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, tuyến Bến Thành - Tham Lương như cam kết với các nhà tài trợ. Các hạng mục về GPMB từ nay đến cuối năm phải hoàn thành. 

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP, chiều dài toàn tuyến metro này khoảng 20 km, có điểm đầu tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2), điểm cuối ở bến xe An Sương (quận 12). Trong giai đoạn đầu, TP.HCM sẽ xây dựng đoạn từ Bến Thành đến Tham Lương dài 11 km. Toàn tuyến có 10 ga ngầm và một ga trên cao, tổng vốn đầu tư hơn 26.110 tỷ đổng (hơn 1,3 tỷ USD). Giai đoạn 2 sẽ thực hiện khi có đủ vốn. Tuyến dự kiến hoàn thành vào năm 2019 và đưa vào khai thác từ năm 2020 với tổng số vốn đầu tư khoảng 784 triệu USD.

Trước đó, dự án đã bị chậm tiến độ 5 năm phải điều chỉnh thiết kế cơ sở để phù hợp với điều kiện thực tế nhằm nâng cao hiệu quả dự án; chậm trễ trong công tác GPMB; thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản có nhiều thay đổi; sự khác biệt giữa quy định của Việt Nam với các nhà tài trợ…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.