Đường Võ Văn Kiệt đoạn từ Tân Kiên đến cầu Lò Gốm đang được nâng cấp |
Những ngày qua các đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, thiết bị thi công nâng cấp đường Võ Văn Kiệt đoạn qua quận Bình Tân, quận 8.
Ông Nguyễn Minh Triết, Giám đốc Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn, cho biết dự án nâng cấp đường Võ Văn Kiệt được thực hiện từ nút giao Tân Kiên đến cầu Lò Gốm với chiều dài 4km, do Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư dự án là 120 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là nhằm đảm bảo an toàn giao thông và tăng mỹ quan đô thị, khắc phục tình trạng lún, võng mặt đường, tạo sự êm thuận cho các phương tiện khi tham gia giao thông.
Nhà thầu tập trung thiết bị thi công một phần đường theo kiểu cuốn chiếu sau đó thi công phần còn lại để hạn chế ảnh hưởng đến giao thông |
Cụ thể, các nhà thầu sẽ tiến hành sửa chữa, nâng cao độ mặt đường lên khoảng 30cm; nâng vỉa hè, bó vỉa hiện hữu, cải tạo tạo, nâng cao độ hầm ga, mương dọc thu nước. Nâng các công trình hạ tầng kỹ thuật khác theo cao độ mặt đường. Dự án được chia làm 2 đoạn, đoạn từ nút giao Tân Kiên đến cầu đi bộ số 2 do Liên danh Công ty 98 - Trường Sơn thực hiện. Đoạn từ cầu đi bộ số 2 đến cầu Lò Gốm do Công ty CP Công trình giao thông Sài Gòn thi công.
Anh Trần Thanh Hưng, Chỉ huy trưởng nhà thầu Công ty cổ phần Công trình giao thông Sài Gòn, cho biết đơn vị được giao thi công với chiều dài 1.700m. Hiện, nhà thầu đang tổ chức 6 mũi thi công nâng bó vỉa, mương thoát nước, dải phân cách giữa, sau đó sẽ tiến hành nâng mặt đường.
Ghi nhận trên công trường những ngày qua, Công ty cổ phần Công trình giao thông Sài Gòn đang tập trung thiết bị, nhân lực với 6 mũi thi công nâng bó vỉa, mương thoát nước, dải phân cách giữa. Phía bên trái tuyến (hướng từ cầu Tân Kiên về cầu Lò Gốm), nhà thầu đã ra đá 3 lớp đối với làn xe máy và 2 làn xe ô tô. Những ngày qua đơn vị thi công tiến hành lu lèn và thảm nhựa lớp 1, sau đó phân làn để thi công làn ô tô còn lại. Hoàn thành đoạn này sẽ chuyển sang thi công đoạn khác theo hình thức cuốn chiếu để hạn chế ảnh hưởng đến người đi đường. Đến tháng 5 sẽ hoàn thành toàn bộ thảm nhựa bên trái tuyến để chuyển sang thi công bên phải.
Các nhà thầu đang phấn đấu đẩy nhanh tiến độ rút ngắn 2 tháng so với hợp đồng |
Về việc một số người dân phản ánh quá trình thi công gây bụi, ảnh hưởng đến đời sống và người đi đường, anh Hưng cho biết do thi công trên đường đang khai thác và là tuyến đường huyết mạch của thành phố nên mong bà con thông cảm. Nhà thầu thường xuyên sử dụng xe bồn để tưới nước, hạn chế bụi, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công.
“Chúng tôi đang tập trung thiết bị, nhân lực thi công nhiều mũi, vạch lại tiến độ, phấn đấu hết tháng 7 sẽ hoàn thành toàn bộ công trình trước khi vào cao điểm mùa mưa, vượt 2 tháng so với kế hoạch”, anh Hưng khẳng định.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận