Bất động sản

Đẩy nhanh tiến độ GPMB đường Vành đai 2,5, giá đất tăng nóng?

25/10/2021, 13:00

Dự án xây dựng tuyến đường Vành đai 2,5 đoạn qua phường Định Công đang đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng, mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư.

Là tuyến giao thông đường bộ nằm giữa tuyến đường vành đai 2 và đường vành đai 3 của Hà Nội, dài khoảng 30 km, có mặt cắt đường 40m đi qua các quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai, đường vành đai 2,5 kết nối các tuyến phố lớn kinh doanh, thương mại như Nguyễn Trãi - Hoàng Đạo Thúy - Trung Kính - Dương Đình Nghệ - Cầu Giấy - Nguyễn Văn Huyên.

Khi hoàn thành, tuyến đường này sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đánh dấu một bước ngoặt cho việc phát triển đô thị Thủ đô Hà Nội.

img

UBND quận đã phê duyệt 180 phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng theo đúng quy định hiện hành đối với 177 hộ gia đình, 2 tổ chức và 1 thửa đất công

Năm 2021, đẩy mạnh công tác GPMB đường vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - QL 1A

Theo Quyết định số 1555/QĐ-UBND ngày 6/4/2010 của UBND TP Hà Nội, dự án xây dựng tuyến đường Vành đai 2,5 (đoạn từ Đầm Hồng đến QL 1A) dài khoảng 2km, diện tích thu hồi 67.125m2 đất tại hai phường Định Công, Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai) và phường Khương Đình (quận Thanh Xuân).

Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hoàng Mai Vũ Minh Tú cho biết, UBND quận Hoàng Mai đã thực hiện đúng, đầy đủ các bước về công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Dự án xây dựng đường Vành đai 2,5.

img

Lực lượng chức năng Quận Hoàng Mai và Phường Thịnh Liệt tuyên truyền, vận động, thuyết phục các hộ dân bàn giao mặt bằng cho dự án tuyến đường Vành đai 2,5

UBND quận đã phê duyệt 180 phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng theo đúng quy định hiện hành đối với 177 hộ gia đình, 2 tổ chức và 1 thửa đất công.

Vướng mắc trong công tác GPMB đường vành đai 2,5 những năm qua, đã có những tiến triển tích cực đến từ sự quyết tâm của quận Hoàng Mai trong năm 2021.

Cụ thể, ngày 26/6/2021, bằng sự kiên trì tuyên truyền, vận động, thuyết phục và vận dụng đúng cơ chế, chính sách đối với các trường hợp thuộc diện giải phóng mặt bằng, 100% hộ dân trên địa bàn phường Thịnh Liệt đã đồng ý bàn giao mặt bằng.

Ngày 23/7, tiếp tục thực hiện GPMB một số nhà đoạn từ số 165 đến 169 phố Định Công, đoạn từ số 154 đến 160 phố Định Công và ngõ 176 phố Định Công.

Trong quý IV này sẽ tiếp tục tiến hành vận động, cưỡng chế và tiến hành GPMB phần còn lại tại địa bàn phường Định Công trong đó có đoạn qua dự án Skycentral và Lavender Garden tại số 176 Định Công.

img

Hình ảnh cơ quan chức năng thực hiện vận động các hộ dân tại ngõ 176 Định Công ngày 22/10/2021

Hạ tầng chắp cánh cho giá trị bất động sản thăng hạng

Các chuyên gia đánh giá, việc tích cực giải phóng mặt bằng để hoàn thiện tuyến đường vành đai 2,5 sẽ giúp đồng bộ cơ sở hạ tầng, phát triển giao thông, góp phần gia tăng khả năng kết nối của khu vực. Đây chính là đòn bẩy giúp gia tăng giá trị bất động sản của khu vực này.

Có thể nhìn thấy thực tế ở một tuyến vành đai khác như đường vành đai 2, sau khi hoàn thiện giá nhà dân hai bên trục đường Minh Khai - Đại La đoạn từ Ngã Tư Vọng tới cầu Vĩnh Tuy (TP Hà Nội) đã tăng phi mã so với trước thời điểm triển khai.

img

Dự án Lavender Garden với 15 lô shophouse phiên bản giới hạn - siêu phẩm đầu tư cuối năm nay

Với việc tiến độ hoàn thiện tuyến đường vành đai 2,5 đang được đẩy nhanh, thị trường bất động sản khu vực quanh tuyến đường này đang đứng trước nhiều cơ hội để bứt tốc.

Thời gian gần đây, nhiều nhà đầu tư đang chú ý tới các bất động sản tại Định Công.

Bên cạnh nhà đất thổ cư, các nhà đầu tư đặc biệt chú ý đến các dự án đã hiện hữu và đang triển khai xung quanh quy hoạch mở đường, tiêu biểu như Skycentral, Lavender Garden và T&T 120 Định Công.

Anh Trung Đức - chuyên viên môi giới lâu năm tại khu vực này cho biết, trước thông tin đẩy mạnh GPMB đường vành đai 2,5 đoạn qua phường Định Công, giá nhà phố tại đây đã bắt đầu “nóng” dần lên. Hàng ngày, anh nhận được hàng chục cuộc điện thoại để tìm hiểu đặt mua bất động sản đặc biệt là shophouse tại khu vực này.

Dự án Lavender Garden có vị trí ngay tại mặt đường vành đai 2,5 được thị trường đánh giá sẽ được hưởng lợi nhất tại khu vực phường Định Công khi đường hoàn thiện.

Dự án do Liên danh Công ty Cổ phần Kinh doanh Bất động sản Sông Hồng và Công ty Cổ phần Chế biến Kinh doanh lương thực - thực phẩm Hà Nội làm chủ đầu tư.

Dự án có quy mô 3737,8 m2, gồm 15 căn shophouse sở hữu lâu dài diện tích 82 - 130 m2 đất và 70 căn hộ chung cư với diện tích 48 - 74m2 có thiết kế 1,5 - 2 phòng ngủ.

Ông Đặng Hồng Lĩnh - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Thăng Long Capital - đơn vị phát triển dự án Lavender Garden cho biết: “Nếu muốn đầu tư, khách hàng nên mua ngay tại thời điểm hiện tại trước khi hoàn thành việc GPMB đường vành đai đoạn qua dự án để có thể mua được với mức giá tốt nhất. Khi giải phóng mặt bằng xong và hoàn thiện đường sẽ không còn giá thế này để mua nữa”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.