Hạ tầng

Đẩy nhanh tiến độ nâng cấp hai tuyến quốc lộ qua Gia Lai

31/01/2021, 10:57

Dự án nâng cấp QL19 sẽ khởi công trong quý 1/2021, hoàn thành thi công vào năm 2023.

img

Dự án nâng cấp QL19 sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới sẽ được khởi công xây dựng trong quý 1/2021 (Ảnh minh họa)

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Gia Lai về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai nâng cấp QL19 và QL25.

Trên địa bàn tỉnh Gia Lai, Bộ GTVT đã và đang tổ chức triển khai thực hiện: Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (dự án nâng cấp QL19) sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới và dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu trên QL25 (dự án nâng cấp QL25) sử dụng nguồn vốn dư trung hạn giai đoạn 2016-2020.

Bộ GTVT đã và đang quyết liệt chỉ đạo các chủ đầu tư, ban QLDA tập trung triển khai thực hiện các dự án theo tiến độ yêu cầu. Đến nay, dự án nâng cấp QL25 đã hoàn thành công tác phê duyệt hồ sơ thiết kế và dự toán, hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu thi công; các gói thầu xây lắp đã khởi công trong tháng 7/2020 và phấn đấu hoàn thành dự án trong tháng 7/2021; riêng đối với đoạn bổ sung khoảng 9,4km, Bộ GTVT đã phê duyệt dự án đầu tư ngày 27/11/2020, Ban QLDA6 đang tổ chức triển khai thực hiện, dự kiến hoàn thành đoạn nêu trên vào cuối năm 2021.

Đối với dự án nâng cấp QL19, Bộ GTVT tích cực đôn đốc các đơn vị khẩn trương hoàn thiện công tác triển khai thiết kế kỹ thuật của dự án; trong quý I/2021 sẽ hoàn thành công tác thiết kế kế kỹ thuật và khởi công dự án; tổ chức thi công hoàn thành dự án trong năm 2023.

“Trong quá trình triển khai các dự án, Bộ GTVT mong muốn lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan của địa phương phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, đặc biệt là tuyên truyền, vận động đến người dân, cử tri trong khu vực tạo điều kiện thuận lợi trong công tác giải phóng mặt bằng, an toàn giao thông, an ninh trật tự,… để triển khai các dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ, sớm hoàn thành các dự án đưa vào khai thác sử dụng”, Bộ GTVT đề nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.