Hạ tầng

Đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án giao thông quan trọng qua Sóc Trăng

25/09/2020, 12:30

Tiếp xúc cử tri xã Phú Mỹ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ GTVT đang đẩy nhanh tiến độ một số dự án giao thông quan trọng qua Sóc Trăng.

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng). Ảnh: Gia Minh

Sáng 25/9, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng.

Trả lời sớm phản ánh, kiến nghị của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, bà con cử tri xã Phú Mỹ được nghe đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng thông tin về nội dung chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra vào tháng 10 tới.

Tại cuộc tiếp xúc, bà con cử tri đã nêu một số vấn đề dân sinh bức xúc, trong đó có tình trạng xuống cấp một số tuyến đường giao thông nông thôn; kiến nghị nâng cấp, mở rộng một số tuyến đường giao thông quan trọng, đặc biệt là đường tỉnh 939...

Lắng nghe các ý kiến tâm huyết của các cử tri, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng đây đều là những nguyện vọng rất chính đáng. Bộ trưởng đề nghị lãnh đạo huyện Mỹ Tú và tỉnh Sóc Trăng, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng ghi nhận, tiếp thu các ý kiến này, đồng thời sớm có giải pháp để giải quyết dứt điểm.

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể (giữa) cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng tại cuộc tiếp xúc cử tri sáng 25/9. Ảnh: Gia Minh

“Kiến nghị thuộc thẩm quyền của đơn vị nào thì đơn vị đó phải ghi nhận và trả lời sớm bằng văn bản cụ thể, giải thích rõ ràng cho bà con cử tri nắm được”, Bộ trưởng Thể lưu ý.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng đề nghị ngành giáo dục huyện Mỹ Tú cần phải quan tâm hơn nữa công tác xây dựng, nâng cấp trường học, trang thiết bị để phục vụ tốt hơn cho việc giảng dạy và học tập của thầy cô giáo cũng như các em học sinh, nhất là các em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh.

Đối với ngành điện lực, Bộ trưởng đề nghị cần phải quan tâm hơn nữa về việc cung cấp điện để phục vụ tốt hơn cho việc sinh hoạt cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân được thuận lợi hơn.

Đẩy nhanh tiến độ một số dự án giao thông quan trọng

Về kiến nghị nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 939 kết nối với đường tỉnh 938, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị Sở GTVT và các Sở, ngành có liên quan, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng có văn bản kiến nghị Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Sóc Trăng xin bố trí vốn giai đoạn 2021 – 2025 để thực hiện nâng cấp, mở rộng, nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại, giao thương được thuận lợi, đảm bảo ATGT.

img
Cử tri phản ánh, kiến nghị một số vấn đề dân sinh tới Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Gia Minh

Trả lời thêm về việc nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 939, ông Trần Quốc Thống, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng cho biết, thời gian qua tỉnh ưu tiên xây dựng nâng cấp đồng bộ cầu và đường trên tuyến đường tỉnh 939, đặc biệt là đoạn từ cầu Bưng Cóc đến nút giao với đường tỉnh 938.

“Đối với việc mở rộng các cầu tải trọng thấp (hiện tại có tải trọng từ 2,5 – 3,5 tấn) để đồng bộ với đường 10 tấn, do nguồn vốn ngân sách còn hạn hẹp, ngành đã đề xuất tỉnh đưa vào giai đoạn 2020 – 2025, quá trình thực hiện sẽ ưu tiên xây dựng các cầu cho đồng bộ”, ông Thống cho hay.

Dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng thông tin thêm với bà con cử tri, hiện nay, Bộ GTVT đang đẩy nhanh tiến độ đối với một số dự án giao thông quan trọng qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng như: cảng Trần Đề, cầu Đại Ngãi, nghiên cứu xây dựng tuyến cao tốc từ Châu Đốc (An Giang) qua Cần Thơ, xuống Sóc Trăng và qua cảng Trần Đề...

“Với các dự án giao thông nói trên, đặc biệt là dự án xây dựng cảng biển nước sâu Trần Đề sẽ giúp cho tỉnh Sóc Trăng nói riêng và các tỉnh khu vực ĐBSCL nói chung phát triển mạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất, nhập khẩu hàng hóa. Ngoài ra, xung quanh cảng biển này sẽ hình thành nên các khu, cụm công nghiệp góp phần giải quyết việc làm cho lao động ở Sóc Trăng và một số tỉnh lân cận”, Bộ trưởng chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.