Hạ tầng

Đẩy nhanh tiến độ thi công đường ven biển Thanh Hóa

31/08/2018, 07:05

Sở GTVT Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị tập trung GPMB, đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường bộ ven biển.

115

Nhà thầu thi công nền đường đoạn tuyến nối Sầm Sơn - Quảng Xương

“Gỡ nút thắt” mặt bằng

Được khởi công xây dựng từ tháng 2/2017, đoạn tuyến đường bộ ven biển nối Sầm Sơn - Quảng Xương (dài 17km) giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư 1.480 tỷ đồng từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ đang được Sở GTVT giao Ban QLDA giao thông III đốc thúc các đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Tập đoàn xây dựng Miền Trung, Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi và Công ty TNHH Xây dựng và thương mại Lam Sơn tập trung nhân, vật lực đẩy nhanh tiến độ thi công.

Ghi nhận tại công trường thi công đoạn tuyến Sầm Sơn - Quảng Xương cho thấy, hàng trăm công nhân, lao động của các đơn vị thi công đang triển khai các mũi thi công như đắp nền đường, chế tạo lắp đặt cấu kiện đúc sẵn, lắp đặt hệ thống cống thoát nước… Tổng khối lượng đạt khoảng 105,38 tỷ đồng/924,1 tỷ đồng.

Ông Phạm Quốc Thành, Giám đốc Ban QLDA Giao thông III (Sở GTVT Thanh Hóa) cho biết: Dự án tuyến đường ven biển có tầm quan trọng rất lớn trong việc thúc đẩy kinh tế xã hội của địa phương. Là đơn vị được giao quản lý dự án, Ban QLDA giao thông III thường xuyên có mặt tại hiện trường kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu tập trung nhân, vật lực để thi công. Đồng thời rà soát mặt bằng còn vướng mắc, phối hợp, làm việc với các địa phương để cùng tháo gỡ các khó khăn trong quá trình GPMB, kịp thời tham mưu cho Sở GTVT báo cáo UBND tỉnh đối với những vướng mắc vượt thẩm quyền.

Sớm đưa dự án về đích trước kế hoạch

Theo kế hoạch đề ra, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2021. Tuy nhiên, UBND tỉnh Thanh Hóa đang chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn thời gian thực hiện để hoàn thành dự án trước 31/12/2019.

Theo Ban QLDA giao thông III, nhìn vào tổng thể khối lượng công việc đạt được hiện nay so với yêu cầu của UBND tỉnh giao thì đang chậm tiến độ. Nguyên nhân do thời gian qua mưa nhiều đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc thi công nền đường. Mặt khác, việc bồi thường GPMB, nhất là GPMB diện tích đất ở gặp nhiều khó khăn khi kiểm kê, xác định nguồn gốc, áp giá bồi thường... Việc quy hoạch, xây dựng khu tái định cư (TĐC) của các địa phương bị chậm, chưa triển khai đồng bộ kéo theo làm chậm tiến độ GPMB…

“Để đẩy nhanh tiến độ, lãnh đạo Sở GTVT đã yêu cầu các nhà thầu tiếp tục tập trung thêm thiết bị, máy móc và nhân lực để mở thêm nhiều mũi thi công. Hàng tuần, Ban QLDA giao thông III cử các cán bộ xuống hiện trường phối hợp với địa phương cùng tháo gỡ khó khăn trong quá trình GPMB. Đồng thời các địa phương phải khẩn trương thực hiện GPMB các vị trí đất ở, giải quyết các vướng mắc trong phạm vi mặt bằng đã bàn giao, cố gắng đưa dự án về đích theo kế hoạch giao trước ngày 31/12/2019, tạo tiền đề cho việc thực hiện tiếp các đoạn tuyến còn lại”, ông Thành cho biết thêm.

Trước đó, tháng 7/2018, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Anh Tuấn cũng đã yêu cầu Sở GTVT chỉ đạo Ban QLDA giao thông III làm việc cụ thể với chính quyền địa phương TP Sầm Sơn và huyện Quảng Xương phối hợp với các đơn vị thi công tập trung GPMB, sớm hoàn thành dự án theo kế hoạch đã được giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.