Hạ tầng

Đẩy nhanh tiến độ thi công nhà giữ xe sân bay Tân Sơn Nhất

16/03/2016, 08:03

Các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ nhà giữ xe sân bay TSN để kịp đưa vào khai thác dịp 30/4 tới.

IMG_9733
Các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công nhà giữ xe ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Phan Tư

Ông Phạm Văn Châu, Phó giám đốc Công ty cổ phần đầu tư TCP cho biết những ngày qua, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các đơn vị thi công nhà giữ xe ở ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đã đẩy mạnh việc lắp dựng khung kết cấu thép. Toàn bộ được chia làm 6 khu vực, hiện đang lắp khu vực 1 đến tầng 6, đang lắp đặt khu vực 2. Và khu vực 3 sẽ được lắp đặt xong vào cuối tháng 3 này.

Công việc được thực hiện cuốn chiếu, lắp xong khung thép là tiến hành lắp sàn, các đơn vị thi công hệ thống điện, phòng cháy chữa cháy, hệ thống thu phí… sẽ vào triển khai ngay để kịp tiến độ. Trung bình mỗi ngày các đơn vị lắp đặt từ 50 – 60 cấu kiện thép và thi công cả ngày đêm.

IMG_9732
Nhà giữ xe ở sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được đưa vào khai thác dịp 30/4 tới. Ảnh: Phan Tư

Ông Châu cũng cho biết, đối với khu vực 4 do có thêm hệ thống tầng hầm nên công việc mất thời gian hơn. Đến nay đơn vị thi công đã đào xong phần móng, đang tiến hành đổ bê tông móng và vách ngăn. Sau khi hoàn thiện lắp khung thép cho ba khu vực 1, 2, 3 sẽ tiến hành lắp ở khu vực 4, 5, 6 và sẽ phấn đấu hoàn tất trong tháng 4/2016.

Dự án nhà để xe ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất được xây dựng trên 10.900m2, là một khối nhà kết cấu thép 5 tầng nổi. Chức năng của các tầng cụ thể như sau: Tầng 1 và lửng: đỗ xe máy; Tầng 2 đến tầng 5: đỗ xe ôtô; Tầng mái: dự phòng đỗ xe ô tô. Hệ thống quản lý bãi đậu xe ô tô, xe máy được xây dựng trên nền tảng IP, thông minh và thân thiện, kiểm soát được lưu lượng xe ra, vào và xe đang được trông giữ.

Với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 550 tỷ đồng, nhà để xe ga quốc nội đáp ứng khoảng 4.000 vị trí để xe gắn máy; 1.500 vị trí đỗ ô tô trong nhà và 240 vị trí ngoài trời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.