Xã hội

ĐB Lưu Bình Nhưỡng: Vụ Trung Nguyên, xử không công bằng có thể xóa sổ DN

07/06/2019, 13:43

Đại biểu QH Lưu Bình Nhưỡng cho biết đã chuyển đơn kêu cứu của bà Lê Hoàng Diệp Thảo đến Chánh án Toà án nhân dân tối cao.

img
Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng

Chiều 6/6, bên lề phiên họp tổ của Quốc hội, Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng - Phó trưởng Ban Dân nguyện cho biết đã tiếp nhận và chuyển đơn kêu cứu đề nghị hủy bản án sơ thẩm vụ ly hôn và phân chia tài sản của bà Lê Hoàng Diệp Thảo tới Chánh án Tòa án nhân dân tối cao.

Theo ông Lưu Bình Nhưỡng, ông đã nghiên cứu đơn và nhận thấy những dấu hiệu không bình thường của bản án sơ thẩm. Nếu phiên xét xử không đảm bảo được tính pháp lý, tính công bằng thì rất có thể sẽ xóa sổ một doanh nghiệp, một tập đoàn.

Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cho biết ông băn khoăn nhất việc bản án bắt người này chỉ nhận tiền mà không được nhận cổ phần trong khi đấy chính là tài sản của họ. Ngoài ra, bà Thảo tố cáo phiên xét xử vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Bà Thảo cho rằng còn có đoạn “lừa bà ấy” để thực hiện các việc để hợp pháp hoá cho các vấn đề pháp lý.

“Tôi rất lo ngại về chất lượng xét xử vụ ly hôn và phân chia tài sản tập đoàn Trung Nguyên. Bản thân tôi là người giúp việc trong việc cải cách tư pháp tôi cảm nhận được đây là một trong những vụ việc, vụ án mà xét xử gây ra nhiều bình luận trái chiều nhất”, ông Nhưỡng nói.

Về việc bản án bị kháng nghị, theo ông Nhưỡng, điều này không nằm ngoài dự đoán của mọi người, ở đây không phải là câu chuyện bênh vực ai, mà vấn đề quan trọng là chúng ta phải đứng trung lập để xem xét.

Những ngày qua, những diễn biến tiếp theo hậu phiên tòa ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên lại nóng trên báo chí. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo gửi đơn cầu cứu yêu cầu hủy bản án sơ thẩm đến những lãnh đạo cấp cao nhất của Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan liên quan. Bà Thảo mong muốn được đoàn tụ với chồng và không chấp nhận các phán quyết tòa sơ thẩm đã tuyên. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm, yêu cầu tòa án phân chia tài sản theo tỷ lệ 70/30.

Ngày 12/4, Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đã có kháng nghị với bản án ly hôn sơ thẩm dài 14 trang phân tích nhiều điểm sai trong bản án này và đề nghị cấp phúc thẩm hủy án để xét xử lại từ đầu.

Dự kiến giữa tháng 6 này, phiên xét xử phúc thẩm vụ ly hôn giữ bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ diễn ra.

Trong một diễn biến mới nhất, hôm qua, 6/6, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã bị đại diện Chi cục thi hành án lập biên bản vi phạm vì không chấp hành cưỡng chế, nộp con dấu của Trung Nguyên theo phán quyết của tòa án năm 2018. Bà Thảo lập tức tố ngược chấp hành viên thi hành án phạm luật. Hiện tại, giữa bà Thảo và Tập đoàn Trung Nguyễn vẫn còn nhiều rất nhiều khúc mắc, nhiều đơn từ tố cáo và các vụ án đang tranh chấp. Mà điển hình nhất là vụ bà Thảo tố cáo có dấu hiệu làm giả văn bản trong việc Trung Nguyên cử ông Đặng Lê Nguyên Vũ làm đại diện 85% vốn góp của Tập đoàn tại Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.