ĐBQH Châu Thị Thu Nga bị bắt: Các dự án có dấu hiệu sai phạm

14/01/2015, 09:01

Tại cuộc giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 13/1, một trong những nội dung được nhiều PV quan tâm đặt câu hỏi là trách nhiệm của các cơ quan, ban ngành trong việc để "lọt" ...

Bà Châu Thị Thu Nga
Bà Châu Thị Thu Nga

Theo ông Phan Đăng Long, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, trong khi dự án chưa được phê duyệt nhưng bà Nga cùng các cộng sự tại Housing Group đã lên kế hoạch huy động vốn, thu tiền của hàng trăm khách hàng với tổng số tiền lên đến gần 400 tỷ đồng, rõ ràng là sai phạm. “Mặc dù hiện nay các cơ quan chức năng chưa có kết luận bà Nga phạm tội gì, tuy nhiên những dấu hiệu sai phạm của nữ doanh nhân này đã rõ. Không những thế, dấu hiệu sai phạm của một số dự án do công ty của bà Nga làm chủ đầu tư cũng có từ lâu. Bây giờ chúng ta mới phát hiện sai phạm của bà Nga là điều rất đáng tiếc”, ông Long nhấn mạnh.

Trước câu hỏi của PV Báo Giao thông về việc trách nhiệm của UBND thành phố như thế nào trong các dự án sai phạm của bà Châu Thị Thu Nga, ông Long cho hay, đối với những khiếu kiện liên quan dến sai phạm trong dự án bất động sản của bà Nga, ngay từ tháng 10/2014, thành phố đã chỉ đạo Thanh tra kết luận, báo cáo Thành ủy về những sai phạm tại dự án cũng như một số sai phạm của các đơn vị liên quan. Thành phố sẽ chỉ đạo để làm rõ sai phạm của cá nhân, đơn vị để xử lý nghiêm trách nhiệm. Bên cạnh đó, Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội cũng đã có văn bản chỉ rõ sai phạm liên đới của các sở, ban, ngành liên quan. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị này kiểm điểm nghiêm khắc về trách nhiệm của mình.

Ông Long cũng xác nhận, ngay từ thời điểm bà Nga ứng cử vào HĐND TP Hà Nội và Quốc hội, đã có một số thông tin khiếu kiện. Tuy nhiên, lúc đó cũng chưa có kết luận về sự việc nên bà Nga vẫn có quyền ứng cử theo quy định.

Như Báo Giao thông phản ánh, ngày 7/1, Cơ quan CSĐT đã bắt bà Châu Thị Thu Nga (SN 1965, Chủ tịch HĐQT Công ty Housing Group) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đọat tài sản. Từ năm 2008 đến nay, dự án xây dựng khu nhà CT5 và HH2 tại B5 Cầu Diễn (Hà Nội) chưa được UBND TP phê duyệt điều chỉnh quy hoạch, chưa cấp giấy phép xây dựng nhưng bà Nga và cộng sự tại Housing Group tự lập mô hình, ký hiệu, vị trí, diện tích các căn hộ rồi sử dụng để ký 752 hợp đồng góp vốn và thu 377,2 tỷ đồng của nhà đầu tư, đến nay không còn khả năng chi trả. Bà Nga là ĐBQH đoàn TP Hà Nội, đại biểu HĐND TP Hà Nội. Trước khi bị bắt, bà Nga đã bị đình chỉ thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của ĐBQH và đại biểu HĐND.

Hoài Thu - Văn Huế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.