Xã hội

ĐBQH Châu Thị Thu Nga không còn uy tín trước cử tri

19/05/2015, 13:15

Các cơ quan liên quan đã có văn bản chính thức đề nghị xem xét bãi miễn tư cách ĐBQH của bà Nga.

20150108100252-anh0--1-
Quốc hội lần này sẽ xem xét việc bãi miễn tư cách ĐBQH đối với bà Châu Thị Thu Nga

Tại cuộc họp báo về chương trình và nội dung kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII được tổ chức sang 19/5, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, ngoài các nội dung đã được dự kiến, Quốc hội lần này cũng sẽ xem xét cho ý kiến về việc bãi miễn tư cách ĐBQH của bà Châu Thị Thu Nga – Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội

Trước câu hỏi về mức độ tội phạm của bà Châu Thị Thu Nga, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, sự việc của bà Châu Thị Thu Nga là một điều rất đáng tiếc, nhất là trong bối cảnh Quốc hội tăng cường cán bộ nữ. Bà Châu Thị Thu Nga là một trong hai nữ đại biểu Quốc hội tự ứng cử, không may vi phạm pháp luật.

Hiện bà Nga đã bị tạm đình chỉ hoạt động và cơ quan điều tra đang điều tra chưa có kết quả chính thức.

IMG_0777
Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trả lời câu hỏi của phóng viên báo chí

"Theo điều 56, Luật tổ chức Quốc hội, đại biểu Nga không còn uy tín trước cử tri nữa nên các cơ quan liên quan đã có văn bản chính thức đề nghị xem xét bãi miễn đại biểu ĐB Nga" - Chủ nhiệm Nguyễn Hạnh Phúc nhấn mạnh.

Trả lời thêm câu hỏi của các phóng viên báo chí liên quan đến việc sửa đổi Điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội, ông Phúc cho biết, đến thời điểm hiện tại, chưa thấy Chính phủtrình Quốc hội tờ trình sửa đổi về điều luật này.

Ông Phúc cho biết thêm, Luật BHXH từ 1/1/2016 mới có hiệu lực, đến nay chưa có thông tư hướng dẫn nào cả, thời gian qua có công nhân một số nơi kiến nghi sửa đổi điều này muốn hưởng BHXH 1 lần, trong qua trình làm tờ trình của Chính phủ về sửa đổi luật này năm 2014 cũng không bàn nhiều về điều này.

Tuy nhiên, xu hướng chung vẫn là hướng tới hòa nhập với thế giới, việc sửa đổi luật để đảm bảo tính lâu dài thì cũng phù hợp với thông lệ quốc tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.