Xã hội

ĐBQH đề nghị sớm kết luận vụ Trưởng ban Nội chính Thái Bình gây tai nạn

23/05/2020, 14:45

Đó là đề xuất của đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa (Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp) khi bàn về sự việc này.

img
Hình ảnh được cho là ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Thái Bình tại hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết

Liên quan đến sự việc Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Thái Bình Nguyễn Văn Điều điều khiển xe ô tô va chạm giao thông dẫn đến chết người rồi bỏ chạy diễn ra vào đầu tháng 5/2020, đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa (Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp) cho rằng, cơ quan hữu quan tỉnh Thái Bình cần nhanh chóng vào cuộc, làm rõ hành vi của ông Điều có vi phạm pháp luật hay không?

Theo ông Hòa, vụ việc đã xảy ra từ hôm 8/5 nhưng tới nay các cơ quan hữu quan vẫn chưa có kết luận cuối cùng thì rất có thể khiến dư luận bức xúc, e ngại có sự bao che.

"Tôi cho rằng trong vụ việc này có nhiều tình tiết được dư luận, báo chí phản ánh rất rõ ràng, nhất là tình huống bỏ chạy sau khi gây tai nạn. Được biết, Cơ quan CSĐT tỉnh Thái Bình đã vào cuộc điều tra, ông Điều đã bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra nên cơ quan hữu quan không khó để kết luận hành vi của vị này có đến mức bị khởi tố hình sự hay không”, ông Hòa nêu quan điểm.

Về thông tin Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình Nguyễn Văn Điều gây tai nạn trong tình trạng say rượu , đại biểu Hoà nhấn mạnh, hành vi này phải xử thật nghiêm khắc. "Bởi anh là cán bộ nhưng không gương mẫu trong việc chấp hành luật an toàn giao thông, nhất là lỗi sử dụng rượu bia khi lái xe. Trong khi cả hệ thống chính trị vào cuộc tuyên truyền người tham gia giao thông đã uống rượu bia thì không lái xe mà cán bộ mà vi phạm thì quả thật đáng lên án và xử thật nghiêm”, ông Hoà nói.

Vị đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp cũng cho rằng, đây là sự việc liên quan đến cán bộ cấp tỉnh vì vậy Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thái Bình cần phải vào cuộc thật khách quan và công tâm.

Khoảng 18h10 ngày 8/5 trên đường Trần Thủ Độ, đoạn đối diện cây xăng Phiệt Học, thuộc phường Tiền Phong, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình đã xảy ra va chạm giữa ô tô mang BKS 29A - 995.83 và bà Phạm Thị N. (SN 1957, trú tại tổ 10, phường Tiền Phong, TP Thái Bình) đi xe đạp. Hậu quả, bà N. bị văng ra xa, va đập với một chiếc xe máy chạy theo chiều ngược lại và tử vong tại chỗ. Người đi xe máy cũng bị thương nặng.

Sau khi gây tai nạn, xe ô tô này tiếp tục lao về phía trước tông vào xe máy khác làm người điều khiển xe máy bị văng ra lề đường. Lái xe ô tô tiếp tục bỏ chạy về phía Khu công nghiệp Phúc Khánh và chỉ dừng lại khi đâm vào cổng tại khu công nghiệp này.

Lúc này, lái xe vẫn chốt cửa cố thủ trong xe không chịu ra. Trên xe chỉ có lái xe, ở kính xe có thẻ ghi xe ra vào Tỉnh ủy Thái Bình. Khi gây TNGT, lái xe có biểu hiện say xỉn khiến mọi người rất bức xúc. Hình ảnh người dân cung cấp, người lái xe chính là ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình.

Từ khi vụ TNGT xảy ra đến nay đã nửa tháng, nhưng Công an tỉnh Thái Bình vẫn chưa khởi tố vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.