Xã hội

ĐBQH đề nghị xử lý nghiêm vụ dân phòng đánh thiếu niên ở TP HCM

02/04/2021, 16:47

Theo ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng, hành vi đánh thiếu niên cần phải xử lý nghiêm bất luận các em này có thực hiện hành vi trộm cắp tài sản hay không.

img

Hỉnh ảnh sự việc được cắt từ clip

Liên quan đến vụ bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên trong Trường THCS Nguyễn Văn Tố, chiều nay (2/4) bên hành lang Quốc hội, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng đã có những ý kiến luận bàn về sự việc này.

"Việc dân phòng đá thẳng vào mặt các thiếu niên là hành vi dã man. Khi thiếu niên đang ngồi không có bất kỳ hành động nào phản kháng thì anh này xông vào đánh, đây là hành vi ác độc, đánh mang tính chất triệt hạ", ông Nhưỡng nói.

Theo ông Nhưỡng, dân phòng là lực lượng hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Nhưng đánh người không có hành vi chống đối, phản kháng thì đó là hành vi vi phạm pháp luật.

"Trường hợp này phải xử nghiêm, không thể để người này tiếp tục làm dân phòng được. Đây là hành vi dã man, những người này cần phải loại trừ ra khỏi bộ máy nhà nước", đại biểu Lưu Bình Nhưỡng nêu quan điểm.

Về trách nhiệm của nhà trường trong vụ việc này, ông Lưu Bình Nhưỡng cho rằng, khi anh dân phòng đánh hai thiếu niên nhiều lần thì chỉ có một người can ngăn nhưng cũng chỉ là hời hợt, không kéo ra cũng không che chắn cho hai thiếu niên đó.

"Tôi cảm nhận những người xung quanh rất bàng quan trước sự việc diễn ra trước mắt họ. Tôi nghĩ rằng những người xung quanh cũng phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra sự việc. Để cho tình trạng vi phạm pháp luật trắng trợn như vậy thì đó chính là bao che, đồng lõa, thiếu tinh thần trách nhiệm. Rất khó chấp nhận", ông Lưu Bình Nhưỡng nói.

Cũng theo vị đại biểu Quốc hội đoàn Bến Tre, nếu những người chứng kiến vụ việc là nhân viên của nhà trường thì nhà trường không nên để họ tiếp tục công tác. Ngoài ra, để xảy ra trong khu vực nhà trường thì nhà trường cũng phải chịu trách nhiệm.

Trước đó, ngày 1/4, một đoạn clip hơn 1 phút đăng tải lên mạng xã hội ghi lại cảnh một thanh niên mặc đồ giống trang phục của bảo vệ dân phố liên tục chửi bới rồi đấm, đạp vào mặt, vào đầu của hai thiếu niên trong khi hai em nhỏ cố che chắn và chịu trận. Người này giáng những cú đấm trời giáng và lên gối, thúc cùi chỏ vào mặt, vào đầu hai em nhỏ.

Đoạn clip trên nhận khá nhiều bình luận, chia sẻ. Hầu hết mọi người đều hết sức bất bình, phẫn nộ trước hành động đánh đập 2 thiếu niên.

Trưa 2/4, Công an TP. HCM cũng đã có thông tin về vụ việc. Theo đó, khoảng 23h10 ngày 31/3, Tổ Bảo vệ dân phố phường 14, quận 10 làm nhiệm vụ tuần tra. Khi đến khu vực Trường THCS Nguyễn Văn Tố thì nghe bảo vệ nhà trường tri hô có trộm đột nhập nên đến hỗ trợ bắt giữ.

N.P.H.T và N.D.T.A (cùng 14 tuổi, thường trú quận 10) bị tổ bảo vệ đưa vào phòng bảo vệ của trường để chờ lực lượng công an đến giải quyết.

Công an phường 14, quận 10 đã làm việc với những người liên quan vụ việc trên. Trong đó, N.P.H.T. và N.D.T.A . (có người giám hộ) khai nhận, từng là học sinh trường THCS Hoàng Văn Thụ, quận 10 nhưng đã bỏ học từ tháng 2/2021.

N.P.H.T. và N.D.T.A. thừa nhận đã đột nhập nhiều lần (N.P.H.T 3 lần, N.D.T.A. 5 lần) vào trường THCS Nguyễn Văn Tố để lấy trộm tài sản của nhà trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.