Xã hội

ĐBQH lý giải việc lãnh đạo Thanh Hóa đi xe tặng vượt tiêu chuẩn

22/05/2018, 12:03

Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa thông tin việc lãnh đạo tỉnh này đi xe ô tô được tặng vượt tiêu chuẩn.

luu-binh-nhuong

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng - Uỷ viên thường trực Uỷ ban các vấn đề xã hội

Sáng 22/5, tại phiên thảo luận ở tổ số 8 về tình hình kinh tế - xã hội, sau khi đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Lưu Bình Nhưỡng đặt vấn đề dư luận xôn xao việc lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đi xe tặng có giá trị cao, quá tiêu chuẩn, đại biểu Mai Sỹ Diến, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá đã cung cấp thêm thông tin làm rõ vấn đề.

Theo ông Mai Sỹ Diến, những năm 2011-2012, tỉnh Hủa Phăn (Lào) tặng tỉnh Thanh Hoá 2 xe ô tô để phục vụ cho các hoạt động chung giúp việc liên quan 2 tỉnh. Tỉnh này là tỉnh kết nghĩa với Thanh Hóa. “Xe này không phải của doanh nghiệp tặng hay tỉnh phải bỏ ngân sách ra mua vượt quá tiêu chuẩn”, ông Diến khẳng định. 

Trước đó, theo chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XIV, các đại biểu thảo luận ở tổ về tình hình kinh tế xã hội. Tại tổ số 8 (gồm các đoàn ĐBQH tỉnh: Lạng Sơn, Bến Tre, Thanh Hoá), ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Về các vấn đề xã hội đặt vấn đề: "Thời gian qua, Chính phủ và Thủ tướng thể hiện quyết liệt trong điều hành, Thủ tướng có những Tổ công tác để đôn đốc kiểm tra về thực hiện nhiệm vụ của các bộ ngành và công vụ đã có chấn chỉnh tạo sự chuyển biến". Tuy nhiên, ĐB này nhận định có thực trạng “Chính phủ nóng, dân nóng, bộ ngành địa phương lại lạnh”.

mai sỹ diến

Phó trưởng đoàn ĐBQH Thanh Hóa Mai Sỹ Diến

Ngoài chuyện lãnh đạo tỉnh đi xe vượt quá tiêu chuẩn, Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cũng nhắc lại việc phân công ông Ngô Văn Tuấn - cựu Phó Chủ tịch tỉnh làm Tổ trưởng giúp việc của Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở sau khi bị kỷ luật cách hết chức vụ.

Sau khi nghe ý kiến này, ngay tại tổ, ĐB Mai Sỹ Diến, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá cho biết do nhu cầu về nhà ở tại địa phương nên Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở được thành lập nhưng Ban này sẽ giải thể khi hoàn thành nhiệm vụ chứ không phải nằm trong hệ thống chính trị.

“Cá nhân ông Nguyễn Văn Tuấn sau khi bị cách chức thì vẫn là đảng viên, vẫn là công chức và có đơn xin bố trí công việc. Ông Tuấn thuộc UBND nên khi có Ban chỉ đạo thì ông Tuấn được phân công làm Tổ tưởng tổ giúp việc, không phải quản lý. Ban có nhiệm vụ tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh, còn tổ tham mưu cho Ban. Việc bố trí ông Tuấn vào Ban không làm tăng thêm biên chế và các vị trí khác trong ban cũng đều kiêm nhiệm”, ông Diến nói và cho biết thêm, việc phân công công việc với ông Ngô Văn Tuấn là hoàn toàn đúng luật và đúng thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.