Chính trị

ĐBQH muốn giải quyết dứt điểm vụ Formosa

19/07/2016, 06:22

Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV dự kiến khai mạc vào sáng mai (20/7).

trần thị quốc khánh

ĐB Trần Thị Quốc Khánh (Hà Nội)

Xem xét kỹ lưỡng vấn đề Formosa

Về công tác nhân sự, kỳ họp đầu tiên bao giờ cũng được kỳ vọng sẽ hoàn thành tốt việc bầu ra đội ngũ lãnh đạo mới có đủ đức, đủ tài để chèo lái con thuyền đưa đất nước phát triển. Nhiệm kỳ mới bao giờ cũng cần người lãnh đạo mới, có cách làm và tư duy mới.

Quốc hội cũng nghe báo cáo của Chính phủ về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Trong nội dung này, chắc chắn có vấn đề sẽ được quan tâm và đề cập là sự cố môi trường liên quan đến Formosa khiến dư luận xôn xao thời gian qua. Đây là một vấn đề lớn cần được xem xét, bàn bạc một cách kỹ lưỡng tại Quốc hội lần này, chứ không nên chỉ đơn thuần là đưa ra, đề cập đến. Vấn đề này dư luận hết sức quan tâm nên Quốc hội phải đưa ra được câu trả lời thỏa đáng.

Kỳ vọng giải quyết dứt điểm vụ Formosa

nguyễn ngọc phương

ĐB Nguyễn Ngọc Phương (Phó trưởng đoàn ĐBQH Quảng Bình)

Sự cố môi trường liên quan đến hoạt động xả thải của Công ty Formosa là một sự cố rất nghiêm trọng, đã làm cho đời sống vật chất cũng như tinh thần của nhân dân miền Trung, đặc biệt ở 4 tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Thừa Thiên - Huế gặp rất nhiều khó khăn, để lại nỗi lo lắng về việc liệu hậu quả của sự cố này còn tiếp diễn nữa hay không?

Là một ĐB đại diện cho người dân miền Trung, tôi kỳ vọng Quốc hội khóa mới phải làm sao giải quyết dứt điểm đối với hoạt động của Formosa. Nếu để Formosa tồn tại thì phải kiểm soát và giải quyết được các bất cập hiện nay, còn nếu không kiểm soát được thì chấm dứt hoàn toàn hoạt động. Quốc hội phải giải quyết dứt điểm để lấy lại niềm tin trong nhân dân.

Mong có tiếng nói thống nhất bảo vệ người dân

trương minh hoàng

ĐB Trương Minh Hoàng (Ủy viên Ủy ban Khoa học, công nghệ & Môi trường)

Kỳ họp thứ nhất của Quốc hội khóa XIV chủ yếu tập trung về công tác nhân sự. Nhưng thiết nghĩ, vấn đề như Formosa vừa qua lại là vấn đề nóng và gây bức xúc cần được đề cập đến. Tôi nghĩ nếu không có cơ hội bàn về vấn đề này trên nghị trường thì mong sẽ có nhiều cuộc trao đổi hành lang giữa báo chí và các ĐB thể hiện tiếng nói thống nhất, thể hiện chính kiến của ĐBQH về việc bảo vệ quyền lợi cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.