Xã hội

ĐBQH nhiều tỉnh phải xét nghiệm Covid-19 ba ngày/lần

14/07/2021, 05:00

ĐBQH các tỉnh thành đang áp dụng giãn cách xã hội trong thời gian tham dự kỳ họp Quốc hội sẽ xét nghiệm Covid-19 ba ngày/lần.

img

Văn phòng Quốc hội phối hợp với Bộ Y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho những phóng viên đưa tin tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV ngày 12/7

Ngày 13/7, Bộ Y tế có công điện hỏa tốc gửi Văn phòng Quốc hội; các cơ quan, bộ, ngành; MTTQ Việt Nam và các Tổ chức Chính trị - Xã hội Trung ương; Đoàn ĐBQH các tỉnh, thành phố; UBND tỉnh, thành về việc triển khai phòng chống dịch Covid-19 phục vụ kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị tiếp tục rà soát và lập danh sách ĐBQH, khách mời và người phục vụ theo đơn vị Đoàn đại biểu; danh sách cán bộ, người của các đơn vị, cơ quan tham gia phục vụ kỳ họp thứ nhất để thực hiện việc tiêm vaccine phòng Covid-19 và xét nghiệm SARS-CoV-2 bảo đảm an toàn cho kỳ họp.

Tổ chức triển khai ngay việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho tất cả các ĐBQH, khách mời, người tham gia phục vụ người chưa tiêm thì tiêm mũi 1, người đã tiêm mũi 1 đủ thời gian chỉ định thì tiêm mũi 2.

Đại biểu, cán bộ, người tham gia phục vụ kỳ họp của các cơ quan Trung ương, các bộ ngành, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan thông tấn báo chí Trung ương tại Hà Nội chủ động liên hệ các cơ sở tế ở Hà Nội để được tiêm chủng.

Đại biểu và người phục vụ của Đoàn đại biểu của các tỉnh, thành phố chủ động liên hệ với Sở Y tế để được tiêm theo hướng dẫn thực hiện. Đại biểu, cán bộ, người tham gia phục vụ kỳ họp của ngành công an, quân đội do các đơn vị y tế của ngành triển khai thực hiện. Việc tiêm vaccine phòng Covid-19 được thực hiện xong trước ngày 17/7.

Bộ Y tế đề nghị lấy mẫu xét nghiệm đối với ĐBQH, khách mời, người phục vụ của các Đoàn ĐBQH và các cán bộ, người phục vụ khác tại kỳ họp đủ 2 lần theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Riêng đối với các đại biểu, khách mời, người phục vụ của Đoàn ĐBQH TP HCM, Đồng Nai, An Giang và những khu vực thuộc các tỉnh, thành phố khác đang áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16, ngoài việc thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 đủ 2 lần; sẽ thực hiện thêm một lần xét nghiệm vào ngày 15-16/7 trước khi đi tham dự kỳ họp.

Trong thời gian tham dự kỳ họp, các đoàn này sẽ được lấy mẫu 3 ngày/lần.

Các ĐBQH, người phục vụ của các Đoàn ĐBQH có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trước khi đến tham dự kỳ họp không phải thực hiện cách ly y tế, nhưng phải đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.