Chính trị

ĐBQH phát biểu kiểu… xếp hàng

23/03/2016, 10:00

ĐB Đỗ Văn Đương (đoàn TP.HCM) cho rằng Đại biểu Quốc hội vẫn phát biểu theo kiểu… xếp hàng, chưa gai góc, đeo bám.

dovanduong-nd-1529
Đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Đương cho rằng vấn đề gai góc nổi cộm chưa thực sự được các đại biểu làm rõ

Phát biểu góp ý dự thảo Báo cáo công tác nhiệm kỳ khoá XIII của Quốc hội trong buổi thảo luận tại tổ sáng nay (23/3), đại biểu Đỗ Văn Đương cho rằng nhiệm kỳ qua, hoạt động của quốc hội dân chủ hơn, đại biểu được phát biểu ý kiến của mình, không chỉ trong tổ mà ở cả hội trường. Hoạt động quốc hội hiệu quả, đem được hơi thở cuộc sống vào nghị trường, ra Nghị quyết để thúc đẩy kinh tế xã hội, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến nợ công, tham nhũng, lãng phí, vấn đề thuỷ điện…

Đặc biệt, theo ĐB Đương, Quốc hội đã ra rất nhiều Nghị quyết tư pháp, chấn chỉnh tư pháp, đẩy lùi tội phạm. “Đất nước ổn định an ninh chính trị, không khủng bố, không bạo loạn, là điều rất mừng” – đại biểu nhấn mạnh.

Tuy nhiên, ĐB Đỗ Văn Đương cũng thẳng thắn nhận định hoạt động Quốc hội vẫn còn nhiều hạn chế, bất cập.

“Quốc hội đã thực sự là cơ quan dân biểu cao nhất của dân chưa? Từng đại biểu có dám phản ánh những điều dân tâm tư có nguyện vọng kiến nghị đến nơi đến chốn, có đeo bám đến cùng không” – ĐB Đương đặt câu hỏi và nhấn mạnh thêm: "Đại biểu của chúng ta còn phát biểu theo kiểu xếp hàng. Vấn đề gai góc nổi cộm chưa làm rõ". 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.