Đường bộ

ĐBSCL: Ai được phép học và thi bằng lái xe trở lại?

02/11/2021, 17:09

Một số tỉnh miền Tây đã cho khôi phục lại hoạt động đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

Ngày 2/11, thông tin từ Sở GTVT các tỉnh thành miền Tây, nhiều địa phương đã cho khôi phục lại hoạt động đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

img

Ảnh minh họa

Cụ thể, ông Dương Văn Ni, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Trà Vinh cho biết, từ ngày 27/10, đã cho phép các cơ sở đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe cơ giới đường bộ trên địa bàn được phép tổ chức hoạt động lại.

Để đảm bảo phòng chống dịch, Sở GTVT yêu cầu số lượng học viên đào tạo, sát hạch tại một thời điểm không quá 30 người.

Các học viên tham gia phải là người phải tiêm đủ 2 liều vaccine phòng Covid-19 hoặc người đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm tham gia hoạt động và phải có kết quả xét nghiêm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h.

Giám đốc Sở GTVT tỉnh Trà Vình cho hay, các đối tượng tiêm mũi 1 và chưa tiêm mũi nào thì hiện vẫn chưa cho trở lại lớp.

“Trước mắt, chúng tôi chỉ cho tổ chức lại đối với những lớp đã được đăng ký học từ trước, không tổ chức lớp mới.

Còn những trường hợp đã tiêm mũi 1 và chưa tiêm thì hiện tại Sở đang rà soát lại”, ông Duong Văn Ni nói.

Tại Vĩnh Long, Sở GTVT nơi đây cũng đã có thông báo cho các cơ sở đào tạo lái xe ô tô trên địa bàn tỉnh được hoạt động lại.

Tuy nhiên, chỉ áp dụng giảng dạy đối với các học viên hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh, không áp dụng với các học viên ở ngoài tỉnh.

Trong quá trình giảng dạy, các cơ sở đào tạo lái xe tổ chức học, ôn luyện lý thuyết bằng hình thức trực tuyến đối với các học viên đang theo học chờ sát hạch để được cấp giấy phép lái xe.

Việc tổ chức dạy thực hành, ôn thi thực hành lái xe đối với các học viên phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt khi học viên đến, có dung dịch rửa tay sát khuẩn trên xe, bố trí không quá 2 học viên đối với xe tập lái hạng B và không quá 5 học viên đối với các hạng xe tập lái còn lại.

Ngoài ra, Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long cũng yêu cầu, các đơn vị phải khử khuẩn phòng thi, phương tiện trước các đợt thi, đảm bảo không quá 20 người trên 1 đợt thi. Quá trình thi đảm bảo các quy định giãn cách, phòng chống dịch.

Còn tại Cần Thơ, UBND thành phố này cũng đã có văn bản thống nhất cho mở lại hoạt động đào tạo, sát hoạch lái xe trên địa bàn kể từ ngày 1/11.

Trước đó, Sở GTVT địa phương này đã có văn bản xin ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố mở lại hoạt động đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn.

Cụ thể, các cơ sở đào tạo chỉ tổ chức đào tạo theo hình thức trực tuyến đối với học phần lý thuyết.

Người học tham gia thi sát hạch lái xe phải là người cư trú trên địa bàn TP Cần Thơ, không đến từ các vùng có dịch thuộc cấp độ 3, 4 trên địa bàn.

Bên cạnh đó, học viên, giáo viên, nhân viên, sát hạch viên tham gia công tác đào tạo, sát hạch phải là người được được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19, trường hợp tiêm 1 mũi thì phải đảm bảo thời gian sau 14 ngày kể từ ngày tiêm, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong 6 tháng.

Tại mỗi kỳ thi sát hạch phải có xét nghiệm SARS-CoV-2 kết quả âm tính trong 72h.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.