Quản lý

ĐBSCL: Trong thời gian giãn cách, có được đi đăng kiểm xe?

Những ngày giãn cách này, các tài xế xe luồng xanh vẫn có thể đăng kiểm xe bình thường khi xe hết hạn.

Những ngày qua, nhiều tài xế, chủ xe ở vùng ĐBSCL băn khoăn: Ô tô đã hết hạn đăng kiểm ngay trong những ngày giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, vậy xử lý ra sao?

“Nếu xe ô tô luồng xanh, dù hết hạn giãn cách vẫn có thể lưu thông bình thường, vì phía CSGT cũng du di trong những ngày này”, ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở GTVT TP. Cần Thơ cho biết. Theo ông, nhiều trung tâm đăng kiểm ở Cần Thơ đã ngưng hoạt động trong những ngày qua.

img

Một Trung tâm Đăng kiểm ở Hậu Giang. Ảnh: CTV

Như Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 6503D ở phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ, theo Giám đốc Đoàn Khánh Quang Trung thì nơi này đã dừng hoạt động từ ngày 18/7 đến nay. Một phần vì lượng xe đăng kiểm quá ít, nhưng lý do chính là để tránh dịch.

Tuy nhiên, ở Cần Thơ tài xế vẫn có thể đăng kiểm nếu có nhu cầu đăng ký chở hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm trong mùa dịch. “Vẫn còn hoạt động 1 trạm 02 ở Quang Trung, còn trạm ở Trà Nóc đã nghỉ. Tuy những ngày qua không có nhiều phương tiện đến đăng kiểm, nhưng vẫn phải duy trì, mỗi ngày được chừng vài chiếc. Chỉ sợ mấy xe luồng xanh hết hạn phải đáp ứng cho họ. Chúng tôi chỉ giữ số nhân viên trạm còn 1/3 so với trước giãn cách”, ông Lê Thuận Bé, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 6501S (Cần Thơ) cho biết.

Còn ở Hậu Giang, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 9501S - Hậu Giang (QL1, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A) vẫn duy trì hoạt động. Ông Ngô Minh Khang, Giám đốc Trung tâm khẳng định: “Trung tâm vẫn duy trì hoạt động để đáp ứng nhu cầu của các xe luồng xanh hết hạn. Chúng tôi cho giảm nhân viên, một số người từ Cần Thơ xuống làm việc phải ăn nghỉ tại trung tâm”.

Như vậy, xe hết hạn đăng kiểm trong thời gian giãn cách, khi lưu thông trên đường trong trường hợp cần thiết theo quy định thì vẫn không bị xử phạt. Nhưng nếu xe quá hạn đăng kiểm, ra đường vì mục đích không thiết yếu sẽ bị xử phạt.

Do đó, với các ô tô cá nhân… nếu hết hạn và không có nhu cầu chính đáng để lưu thông, chủ xe nên chờ hết thời gian giãn cách để đi đăng kiểm. Còn nếu có nhu cầu bức thiết về vận chuyển hàng hóa, vẫn có thể đi đăng kiểm bình thường với mức phí không thay đổi. Bởi các tỉnh, thành đều có một vài trung tâm đăng kiểm duy trì hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.