Ẩm thực

Để cải thiện "chuyện ấy", quý ông Nhật Bản không ngại ăn thứ này

02/08/2019, 19:00

Món này bị nhiều người nhìn nhầm là bộ lòng của một loài động vật nào đó, nhưng khi biết được nó là tinh hoàn của cá biển thì họ lại cảm thấy sợ hãi không dám ăn.

Shirako là một món ăn nổi tiếng ở Nhật Bản, bất kỳ người dân nào tại đây cũng đều ăn ít nhất nó 1 lần trong đời, đặc biệt là đàn ông Nhật tin rằng shirako thực sự tốt cho chuyện ấy vì nó là tinh hoàn của cá biển.

img

img

Shirako là tên gọi chung của tinh hoàn cá biển mà hầu hết là các tuyết hoặc cá nóc. Nó có chứa một lượng lớn protein, mặc dù có cấu trúc mềm mịn tan trong miệng nhưng nó chứa ít chất béo. Đây là một món ăn rất tốt cho hệ tiêu hóa, thúc đẩy sự trao đổi chất, điều hòa chức năng của tim...

img

img

Có rất nhiều cách để chế biến Shirako, thông thường nó sẽ được làm sushi hoặc sashimi, ngoài ra thì người ta còn thích ăn kiểu tempura chiên giòn. Cách ăn mà người Nhật yêu thích nhất là sau khi hâm nóng một chút, nó được ăn cùng với nước sốt chua cùng với của cải bào nhuyễn và hành lá cắt mỏng.

img

img

Với những người không thể chịu được mùi vị tanh của tinh hoàn cá thì thường ăn kiểu nướng hoặc ngâm trong nước tương. Dù là chế biến bằng cách nào đi chăng nữa thì Shirako vẫn giữ nguyên được kết cấu mềm mịn như đậu hũ non. Ở một số nơi người ta sẽ hấp, chiên để ăn cùng với cơm nóng, hoặc cho vào lẩu cùng với nhiều nguyên liệu khác nhau như nấm, củ cải, cà rốt, thịt...

img

img

Shirako có hương vị tuyệt vời nhất là vào mùa đông, khoảng tháng 12 chính là thời điểm cá trong giai đoạn sinh sản nên chất lượng tinh hoàn cũng vượt trội hơn hẳn. Nếu không thể ăn sống Shirako thì thực khách có thể chiên hoặc hấp, mùi vị ngon không kém. Đây thực sự là món ăn không thể thiếu khi muốn trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.