Showbiz

Đế chế Victoria’s Secret sắp gãy cánh

15/05/2019, 06:38

Thực tế cho thấy, Victoria’s Secret đang dần mất thị phần vào tay các tên tuổi mới, đặc biệt các dòng sản phẩm bralette và áo ngực thể thao...

img
Số lượng người xem show diễn thời trang nổi tiếng với những người mẫu hàng đầu thế giới hiện giảm xuống chỉ còn 3,3 triệu người

Thông báo trên CNBC, ông Les Wexler - CEO của L-Brands Inc - Công ty mẹ của Victoria’s Secret cho biết, họ đang suy nghĩ lại về chương trình truyền hình của hãng này và thương hiệu Victoria’s Secret cần phải biến hoá và thay đổi để phát triển. Theo đó, Les Wexner nhận định mạng lưới truyền hình không còn phù hợp với chương trình này nữa.

Theo Times, lượng khán giả theo dõi chương trình đã giảm rất nhiều trong những năm qua. Năm 2018, chỉ có 3,3 triệu khán giả theo dõi chương trình, trong khi năm 2013 có tới 9,7 triệu khán giả. So với lượng khán giả vào năm 2001 - năm đầu tiên chương trình phát sóng trên đài ABC, con số đã giảm hơn 2/3 (12 triệu khán giả lúc bấy giờ).

Quyết định này được đưa ra sau những sóng gió của nhãn hàng này xoay quanh phát ngôn của Edward Razek, Giám đốc Marketing của L-Brands hồi tháng 11/2018 khi nói rằng chương trình này không dành cho những người mẫu plus-size (những người ngoại cỡ) và chuyển giới. Cùng với đó, là loạt chỉ trích những người mẫu sải bước trên sàn diễn với những bộ nội y quá thiếu vải và không mang tính ứng dụng. Ngay lập tức, doanh thu các cửa hàng tiếp tục tụt giảm 3% trong năm 2018. Chỉ riêng trong quý III năm 2018, doanh số Victoria’s Secret lao dốc tới 89% xuống còn vỏn vẹn 14,2 triệu USD.

Đến tháng 3/2019, hãng tiếp tục tuyên bố đóng cửa 53 của hàng ở Bắc Mỹ vì doanh thu sụt giảm nghiêm trọng. Thực tế cho thấy, Victoria’s Secret đang dần mất thị phần vào tay các tên tuổi mới, đặc biệt các dòng sản phẩm bralette và áo ngực thể thao có giá “mềm” hơn. Thiên thần đang đứng trước đà… gãy cánh?

Sau những sóng gió, Victoria’s Secret liên tục thể hiện sự cầu thị của mình khi dần “thay máu” dàn thiên thần. Đầu năm 2019, nhãn hàng này đã kết nạp bốn thiên thần mới, trong đó có Barbara Palvin, chân dài sở hữu những đường cong đầy đặn, khác hẳn dàn thiên thần “mình hạc xương mai” - đặc sản của Victoria’s Secret. Đây được cho là một bước đi nhỏ trong nỗ lực cứu vớt hình ảnh đang ngày càng xuống dốc của thương hiệu.

Song, để lấy lại lòng tin của khách hàng, có lẽ chỉ vậy chưa đủ. Victoria’s Secret cần làm nhiều hơn thế. Đặc biệt, sau phong trào #Metoo bùng nổ khắp toàn cầu, việc thể hiện cái đẹp của người phụ nữ không đơn thuần nằm ở đường cong hình thể hay làn da nóng bỏng, phụ nữ không còn cố ngốc nghếch để chạy theo những chuẩn mực gượng ép. Victoria’s Secret sẽ cần thay đổi để mang đến cho khách hàng cảm giác tự hào khi được là chính mình trong những thiết kế nội y, hơn là phải trở thành một cô gái nóng bỏng nào đó để cố khoác trên người một bộ đồ không dành cho mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.