Xã hội

Để chó cắn người: Sự dễ dãi hay bất lực?

05/04/2019, 07:10

Tôi thấy chính quyền quá dễ dãi với chủ chó, nhà nào nuôi chó “khủng” thì trở thành thảm họa cho hàng xóm cả về vấn đề vệ sinh lẫn an toàn.

img
Những con chó cắn chết người bị nhốt trong rào sắt

Liên quan đến vụ bé trai 7 tuổi bị đàn chó cắn tử vong thương tâm ở huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên, Báo Giao thông nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc bày tỏ sự bức xúc trước sự việc đã từng xảy ra nhiều lần nhưng không được ngăn chặn.

Dưới bài viết “Nhân chứng bàng hoàng kể khoảnh khắc đàn chó lao vào cắn bé 7 tuổi tử vong” trên Báo Giao thông, bạn đọc Hoàng Nhi bình luận: “Đọc mà trào nước mắt thương bé. Không thể để chó thả rông, không rọ mõm chạy khắp nơi mãi được. Chuyện chó cắn người xảy ra nhiều rồi mà chính quyền không có giải pháp nào mạnh tay hết”.

Bạn đọc Quốc Anh cho rằng, đã có quy định phải rọ mõm chó khi dắt ra đường nhưng chỉ được vài ngày đầu thực hiện nghiêm ở Hà Nội và TP HCM. Đến nay, lại nhan nhản cảnh chủ đi xe máy, chó béc giê to lừng lững há mõm chạy theo sau ngay trên đường phố. Thành phố còn thế thì ở các tỉnh, việc chó thả rông dường như không có cách nào cấm được.

Bạn đọc Hoài An có góc nhìn khác: “Chó ở quê là bạn, giữ nhà cho chủ, nếu rọ mõm thì còn có ích gì. Bọn trộm chó mà dân bắt được là bị đánh nhừ tử, thậm chí đánh chết. Thực sự xảy ra vụ việc này quá thương tâm nhưng cũng chưa biết nên xử lý thế nào”.

Bạn đọc Lý Quốc Tuấn chia sẻ: “Thực ra, Nghị định 90 của Chính phủ đã ghi rõ để chó thả rông, không rọ mõm ra nơi công cộng sẽ bị phạt tối đa 800 nghìn đồng, để chó tấn công người khác phạt tới 1 triệu đồng. Nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường tùy mức độ. Nếu chó thả rông 72 giờ không có người nhận sẽ bị đưa về các trại chó hoặc bị tiêu hủy nếu mắc bệnh truyền nhiễm. Vấn đề là quy định có mà không có ai xử phạt, nên chả ai sợ, chả ai thực hiện”.

“Tôi thấy chính quyền quá dễ dãi với chủ chó, nhà nào nuôi chó “khủng” thì trở thành thảm họa cho hàng xóm cả về vấn đề vệ sinh lẫn an toàn. Cứ bất lực với chủ chó thế này thì sẽ có thêm nhiều nạn nhân phải trả giá”, bạn đọc Hoàng Mến viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.