Y tế

Để chó liếm, người đàn ông phải cắt cụt tứ chi

02/10/2019, 01:00

Từ vết liếm của chú chó cưng, người đàn ông bị nhiễm trùng máu và bắt buộc phải cắt tứ chi để bảo toàn tính mạng.

img

Greg Manteufel, 49 tuổi, một họa sĩ ở Wisconsin, Mỹ bị nhiễm trùng máu hiếm gặp, điều đó đồng nghĩa với việc anh phải cắt bỏ chân và tay, cũng như mất một phần khuôn mặt. Sau hàng loạt các xét nghiệm, bác sĩ cuối cùng đã phát hiện ra anh bị nhiễm trùng máu hiếm gặp, nguyên nhân là do vi khuẩn được tìm thấy trong miệng của chó và mèo.

Vi khuẩn chết người này có tên là Capnocytophaga Canimorsus, nhiều khả năng nó đến từ chú chó cưng của anh tên là Ellie.

Gres đã có hơn 20 ca phẫu thuật, bao gồm cắt cụt cẳng tay trái phải, 2 chân đến đầu gối. Đồng thời, các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cũng đang lên kế hoạch chỉnh sửa chiếc mũi đã bị vi khuẩn ăn mòn.

Mặc dù chú chó Ellie có khả năng cao mang mầm bệnh chết người, nhưng gia đình của anh lại quyết tâm giữ nó ở lại.

img

Anh nói: "Chúng tôi sẽ không ruồng bỏ nó, dù nó có là nguyên nhân gây ra chuyện đó. Cả gia đình chúng tôi thực sự yêu mến chú chó này".

Greg kể thêm rằng tại một bữa tiệc, nơi anh tiếp xúc với nhiều con chó khác, nên không chắc khả năng là chú chó cưng của mình đã lây bệnh.

"Tôi đã chạm vào rất nhiều con chó khác tại bữa tiệc, rất có thể chúng đã liếm tay tôi, sau đó tôi lại dụi vào mắt, miệng. Trên cơ thể tôi không hề có vết trầy xước hay vết cắn nào cả", anh nói thêm.

img

Hiện tại, ca phẫu thuật đã thành công, các vết thương đã lành lặn và anh vẫn lạc quan, vui vẻ vui đùa cùng với chú chó Ellie của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.