Âm nhạc

Dế Choắt đăng quang Quán quân Rap Việt, nhận giải "khủng"

14/11/2020, 23:46

Với số phiếu bình chọn của khán giả nhỉnh hơn GDucky, Dế Choắt đã đăng quang ngôi vị quán quân Rap Việt mùa 1.

img
Dế Choắt được xướng tên ở ngôi vị Quán quân

Tối 14/11, đêm chung kết 2 của Rap Việt tiếp tục là màn tranh tài của 8 thí sinh gồm Dế Choắt, Ricky Star, Tlinh, GDucky, Lăng LD, Gonzo, Thành Draw và MCK. Kết quả chung cuộc, chương trình đã tìm ra chủ nhân của ngôi vị quán quân mùa đầu tiên, đó là thí sinh Dế Choắt (đội huấn luyện viên Wowy).

Ngôi vị Á quân thuộc về GDucky và 6 thí sinh còn lại nhận giải đồng hạng. Đáng chú ý, cả Dế Choắt và GDucky đều cùng có lượt bình chọn 3/8 từ huấn luyện viên cùng giám khảo. Tuy nhiên, số lượt bình chọn của khán giả dành cho Dế Choắt nhỉnh hơn, giúp anh đăng quang ngôi vị cao nhất.

Đêm chung kết cũng là lần đầu tiên giải thưởng cho người thắng cuộc của chương trình được tiết lộ. Tổng giá trị các giải thưởng mà Quán quân nhận được khoảng 2 tỷ đồng, trong đó có hiện kim, hiện vật và đặc biệt có giải thưởng trị giá 1 tỷ đồng là thực hiện MV chung với Á quân GDucky.

img
GDucky giành ngôi vị Á quân của Rap Việt
img
Tám thí sinh trong đêm thi chung kết

Rap Việt tiếp tục đạt một cột mốc kỷ lục mới về số lượt người theo dõi trực tiếp đêm chung kết nên nền tảng mạng xã hội. Cụ thể, giờ phút đọc kết quả, đã có hơn 1 triệu lượt khán giả xem chương trình. Đây là con số kỷ lục với một chương trình truyền hình được phát sóng trên nền tảng số.

Ngay từ đầu cuộc thi, Dế Choắt đã là một thí sinh được coi là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Quán quân. Anh đã nổi tiếng với nhiều bản rap trên mạng và đặc biệt có màu sắc rất riêng, có một lượng khán giả riêng. Các bản rap của Dế Choắt thường mang nhiều tầng ý nghĩa, cách chơi chữ khéo léo và theo lời nam rapper, anh luôn muốn đứng về những người yếu thế nên các sáng tác cũng thuộc về tầng lớp này.

Trong đêm chung kết 2, Dế Choắt khiến khán phòng bùng nổ cùng bài thi trình diễn cùng huấn luyện viên Wowy mang tên "Chim sẻ và dâu tây". Đây là bản rap anh muốn dành tặng huấn luyện viên của mình, nói lên tình nghĩa huynh đệ.

Tương tự các sản phẩm khác của Dế Choắt, bản rap này tiếp tục mang tới nhiều tầng ẩn dụ. Hình ảnh của chim sẻ và dâu tây ẩn dụ cho bản thân rapper thí sinh và HLV của mình với một quá trình đi đến thành công. HLV Wowy đã truyền cho anh nhiều động lực và cảm hứng.

img
Dế Choắt kết hợp cùng HLV Wowy dưới sự hỗ trợ của ca sĩ Naomi

Sự kết hợp này đã nhận "cơn mưa" lời khen từ các huấn luyện viên và giám khảo. Trong khi huấn luyện viên Suboi muốn dành cho Dế Choắt và Wowy 10 điểm thì HLV Karik - người thường xuyên có những sản phẩm hợp tác cùng Wowy cho rằng, người bạn của mình đã có một cộng sự mới ăn ý.

"Ngày xưa, tôi nghĩ chỉ có mình đi chung với Wowy mới đều màu. Còn bây giờ, tôi hoàn toàn thay đổi ý kiến đó vì Wowy đã có một cộng sự ăn ý trên sân khấu. Chưa bao giờ, tôi thấy Wowy biểu diễn ăn ý như lúc này”, Karik nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.