Showbiz

Dế Choắt sẽ bớt cá tính để hoạt động showbiz khi thành Quán quân Rap Việt?

15/11/2020, 13:09

Dế Choắt cho biết, anh không đặt nặng khái niệm giữa giới underground và showbiz.

img
Dế Choắt trong khoảnh khắc đăng quang Quán quân Rap Việt

Tối 14/11, Dế Choắt trở thành Quán quân của Rap Việt mùa đầu tiên. Hành trình đăng quang của nam rapper này không gây quá nhiều bất ngờ bởi trên thực tế, anh đã luôn nằm trong top thí sinh mạnh, sáng giá của cuộc thi. Trước khi tham gia Rap Việt, Dế Choắt đã là một cái tên được biết đến trong giới underground (thế giới ngầm) và có một lượng người hâm mộ nhất định.

Trở thành quán quân của một chương trình truyền hình âm nhạc đồng nghĩa ranh giới “vùng hoạt động” của rapper giữa giới underground và giới mainstream (chính thống) cũng thu hẹp hơn.

Trên thực tế, khi cuộc thi này được ra mắt cũng gây những tranh cãi về việc các rapper bước ra khỏi giới underground để thành những nghệ sĩ showbiz. Họ sẽ trở thành người của công chúng, khó có thể thoải mái thể hiện cái tôi cá nhân mà phải nương theo số đông, chịu phán xét về mọi hành vi cử chỉ của mình trước công chúng.

img
MCK trước đó bị chỉ trích nặng nề vì phát ngôn dung tục

Tiêu biểu cho điều này là những ngày qua, MCK (đội Karik) đã hứng không ít “gạch đá” vì những phát ngôn dung tục, ngông cuồng. Thậm chí, rapper này còn khẳng định mình không hề sai nên không cần thiết xin lỗi. Anh thấy mình “trẩu” và “chọi” từ xưa, mạng xã hội không thể làm anh sống bớt thật hơn được: “Ai nóng mắt thì cứ việc block (chặn). Quy chuẩn của bạn không phải quy chuẩn của tôi".

Trong cuộc họp báo sau chung kết, trước câu hỏi “khi trở thành một nghệ sĩ showbiz, liệu bản thân có định hạn chế những cái tôi, cá tính của mình để dung hòa môi trường hay không?”, Dế Choắt cho biết anh thấy mình may mắn vì đi sau nhiều đàn anh. Tuy nhiên, việc hoạt động trong giới nào không phải vấn đề bây giờ mà quan trọng là anh thấy mình cần cố gắng nhiều hơn.

img
Dế Choắt khẳng định, anh sẽ cân bằng ở giữa hai giới underground và showbiz

“Nếu tôi có 50.000 khán giả bên underground và 50.000 khán giả của showbiz, tôi sẽ chọn đứng ở giữa. Khi đó, tôi có thể trình diễn cho 100.000 người xem. Bản thân tôi cũng không đặt nặng hai khái niệm underground và showbiz”, quán quân Rap Việt tâm sự.

Nam rapper khẳng định, anh sẽ cố gắng nhiều hơn, không dừng lại ở đây vì cuộc thi chỉ là để bắt đầu làm gì đó chứ không phải đích đến cuối cùng của anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.