Giáo dục

Đề Địa lý THPT quốc gia 2019: Giảm hẳn độ khó, có Atlat dễ dàng đạt điểm 5

27/06/2019, 12:19
image

Theo nhận định của giáo viên, các câu hỏi Vận dụng cao giảm hẳn so với đề thi năm 2018 cả về mức độ khó và số lượng.

img
Các thí sinh kiểm tra lại đáp án sau giờ thi môn Tổ hợp KHXH

Cô giáo Nguyễn Quỳnh Mai, Hệ thống giáo dục Học Mãi nhận định: Đề thi bám sát cấu trúc đề thi tham khảo và nội dung hướng dẫn về tổ chức kì thi THPT quốc gia năm 2019 do Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành, đề gồm 40 câu hỏi, nội dung thi nằm trong chương trình THPT và chủ yếu thuộc các nội dung kiến thức lớp 12 (90%), 10% số câu hỏi trong đề thuộc phần kiến thức lớp 11.

Đề thi không xuất hiện dạng câu hỏi mới lạ hoặc các câu hỏi gây nhiễu với học sinh. Chuyên đề thực hành Địa lí vẫn chiếm tỉ trọng nhiều nhất trong đề thi (15 câu) như thông lệ hàng năm. Mục đích chính của kì thi THPT quốc gia năm 2019 cũng được nhấn mạnh là nhằm mục tiêu xét công nhận tốt nghiệp THPT cộng với việc kết quả thi THPT quốc gia chiếm 70% trong công thức xét tốt nghiệp THPT nên cấu trúc và độ khó của đề thi cũng thể hiện đúng tinh thần đó với khoảng 24 câu hỏi đầu (60%) ở mức độ đơn giản với các dạng bài tương đối quen thuộc.

Các câu hỏi Vận dụng cao giảm hẳn so với đề thi năm 2018 cả về mức độ khó và số lượng câu hỏi (từ 12 câu xuống còn 6 câu). Số lượng các câu hỏi Thông hiểu và Vận dụng có xu hướng tăng nhẹ so với năm 2018.

Theo thí sinh Nguyễn Anh Dũng, điểm thi THPT Trần Phú, Hà Nội: với đề địa em làm không tốt lắm. Bởi ngoài những câu đâu chủ yếu sử dụng kiến thức cơ bản thì những câu phân hóa cao ở phía sau quá sức của em. Có thể em chỉ đạt 5 điểm môn Địa.

Còn thí sinh Nguyễn Linh Giang, điểm thi THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) bày tỏ: "Đề thi môn Địa lý năm nay khá "dễ thở". Những câu hỏi ở trang đầu hoàn toàn có thể tìm đáp án trong Atlat. Đây có thể coi là phần để các bạn tránh điểm liệt. Những trang tiếp theo cũng đều nằm trong kiến thức cơ bản của lớp 12 nên ít nhất cũng có thể đạt được từ 5-6 điểm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.