Thế giới

Đe dọa Triều Tiên, ông Trump bị Thủ tướng Đức chỉ trích mạnh

21/09/2017, 14:26

Thủ tướng Đức Angela Merkel bất ngờ lên tiếng chỉ trích hành động liên tục đe dọa Triều Tiên của phía Mỹ.

Thủ tướng Đức Angela Merkel

Thủ tướng Đức Angela Merkel

DailyMail đưa tin, hôm qua 20/9, Thủ tướng Đức Angela Merkel bất ngờ lên tiếng chỉ trích hành động liên tục đe dọa Triều Tiên của phía Mỹ và nhận định đây là một hành động sai lầm trong cách thức giải quyết khủng hoảng hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên.

Nhận định về những phát biểu của ông Donald Trump tại Liên hợp quốc, Thủ tướng Đức Merkel cho rằng các biện pháp trừng phạt và ngoại giao là cách tốt nhất để xoa dịu căng thẳng, đưa Triều Tiên trở lại bàn đàm phán và có hy vọng hơn vào tương lai Bình Nhưỡng sẽ ngưng những vụ phóng tên lửa khác.

Trước đó, trong bài phát biểu đầu tiên trước Đại Hội đồng Liên hợp quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra lời de đọa có thể sử dụng vũ lực hủy diệt Triều Tiên trong trường hợp phải tự vệ, đặc biệt là sau khi Bình Nhưỡng liên tục bắn tên lửa bay qua không phận Nhật Bản cũng như tiến hành thử hạt nhân lần thứ 6.

Đại diện Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ja Song Nam đã lập tức rời phòng họp của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có mặt và phát biểu trước Đại Hội đồng.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.