Chuyện dọc đường

Để đường dây nóng luôn... nóng

16/01/2017, 07:05

Ủy ban ATGT Quốc gia, Tổng cục Đường bộ VN đã và sẽ công bố hàng chục số điện thoại đường dây nóng...

5

Xe khách chật chội, hành khách mắc võng trên nóc xe - Ảnh: Văn Thanh

Ủy ban ATGT Quốc gia, Tổng cục Đường bộ VN đã và sẽ công bố hàng chục số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý nhanh nhất các thông tin liên quan đến ATGT, vi phạm trong vận tải hành khách như nhồi nhét khách, tự ý tăng giá vé hay chạy sai luồng tuyến...

Đây không phải là chuyện mới mà đã trở thành việc làm thường lệ trong nhiều năm trở lại đây.

Nhiều người hẳn chưa quên vụ việc xe khách 45 chỗ nhưng nhồi nhét tới hơn 70 người dịp Tết Nguyên đán năm ngoái. Chỉ sau một cú điện thoại của hành khách, Tổng cục Đường bộ VN đã kịp thời liên hệ với lực lượng CSGT Thanh Hóa, nơi chiếc xe chuẩn bị đi qua để xử lý nghiêm.

Cũng như vậy, chỉ sau duy nhất một tin nhắn “không khí trên xe ngột ngạt, khách không có chỗ ngồi”, lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia đã ngay lập tức kết nối thông tin với hành khách để nắm lộ trình của xe và điện báo cho CSGT các tỉnh có lộ trình xe này chạy qua như: Bình Phước, Đắk Lắk và Đồng Nai đón trước. Đến Đồng Nai, chiếc xe đã bị CSGT bắt giữ trong sự ngạc nhiên của cả nhà xe và hành khách. Chủ xe buộc phải chuyển bớt khách sang xe khác và ký vào biên bản vi phạm.

Thực tế, cũng là phương thức thông tin liên lạc trên cùng hệ thống điện thoại có dây và không dây nhưng đường dây nóng được ưu tiên hơn. Đây chính là con đường ngắn nhất để người dân tiếp cận lực lượng chức năng, cơ quan có thẩm quyền giúp giải quyết sớm nhất những việc cần làm ngay, những bất cập, bức xúc, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, quanh nghiệp. Và để có được những kết quả nêu trên, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia, Tổng cục Đường bộ VN và các cơ quan chức năng khác phải thực sự luôn “nóng”, thông tin tiếp nhận phải được xử lý nhanh, rốt ráo và triệt để nhất. Mong rằng, điều đó sẽ tiếp tục được thể hiện trong dịp lễ, Tết năm nay, để đường dây nóng thực sự hiệu quả đúng như kỳ vọng và ý nghĩa của nó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.