Quốc tế

De Gea, Hazard lọt hai đề cử danh giá

17/04/2015, 10:06

6 cầu thủ Costa, Hazard, De Gea, Harry Kane, Sanchez và Coutinho được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất PL.

Harry Kane và Costa
Harry Kane và Costa

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh (PFA) đã chính thức công bố danh sách 6 đề cử cho giải “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2014-15”. Trong danh sách này, có sự góp mặt của 2 cầu thủ Chelsea là Eden Hazard và Diego Costa. Đây là 2 ngôi sao có đóng góp rất lớn cho thành công của Chelsea ở Premier League mùa này. Trong khi Diego Costa đang dẫn đầu danh sách dội bom (cùng Harry Kane và Sergio Aguero) thì Hazard lại thể hiện phong độ ổn định trong suốt mùa giải.

Tuy nhiên, Hazard và Diego Costa sẽ có cuộc cạnh tranh khốc liệt với 4 ứng cử viên sáng giá khác là David De Gea (M.U), Alexis Sanchez (Arsenal), Harry Kane (Tottenham) và Philippe Coutinho (Liverpool). Trong số này, De Gea được đánh giá cao nhất nhờ những màn trình diễn chói sáng góp công lớn đưa M.U lọt vào top 4.

Harry Kane cũng là một ứng viên nặng ký khi tiền đạo 21 tuổi của Tottenham đã có tới 19 pha lập công ở Premier League, dẫn đầu danh sách dội bom cùng Costa và Aguero. So với những cái tên trên, Sanchez và Coutinho rõ ràng không được đánh giá cao bởi phong độ không thực sự ổn định. Sanchez chỉ bùng nổ ở giai đoạn đầu mùa trong khi Coutinho trận hay trận dở.

Bên cạnh giải “Cầu thủ xuất sắc nhất mùa”, PFA cũng công bố 6 đề cử giải “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa”. Đáng chú ý, có tới 4 cầu thủ thuộc 2 danh sách đề cử. Đó là Hazard, Coutinho, Kane và De Gea. Hai cái tên còn lại ở danh sách tài năng trẻ nổi bật là Courtois và Sterling.

Hai hạng mục giải thưởng trên được bình chọn dựa theo lá phiếu của các cầu thủ và kết quả sẽ được PFA công bố vào ngày 26/4 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.