Điều tra

Để khách sử dụng ma túy, chủ quán bar 030X8 bị đề nghị truy tố

06/08/2020, 12:46

Để khách sử dụng ma túy, chủ quán bar 030X8 cùng 14 đồng phạm bị Công an TP.HCM đề nghị truy tố.

img
Tiến cùng đồng phạm lúc bị bắt giữ.

Ngày 6/8, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM đề nghị truy tố Lê Văn Tiến (SN 1956, quốc tịch Mỹ) cùng 14 đồng phạm về tội "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Lê Văn Tiến là chủ quán bar 030X8 trên đường Nam Quốc Cang, quận 1 bị công an đột kích, phát hiện dân chơi phê ma túy vào ngày 24/7/2019.

Qua kết quả điều tra, quán bar 030X8 do T.C.X.K (SN 1987, ngụ quận Bình Thạnh) đứng tên giấy phép kinh doanh và Lê Văn Tiến làm chủ.

Quán hoạt động từ 21h đến 3h sáng ngày hôm sau, Tiến thường xuyên đến quán để chỉ đạo, điều hành quán.

img
Quán bar 030X8 bị kiểm tra.

Trần Bá Hạnh là tổng quản lý, chịu trách nhiệm chung mọi hoạt động của quán bar. Tại các cuộc họp, Tiến đều biết khách có sử dụng ma túy tại quán nên nghiêm cấm nhân viên bán ma túy cho khách và căn dặn nhân viên nhắc nhở khách sử dụng ma túy kín đáo, không sử dụng công khai, không để ma túy trên bàn.

Do hầu hết khách đến quán bar đều sử dụng ma túy nên khách có yêu cầu mua ma túy, các nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ giới thiệu khách mua ma túy của 1 người tên Mẫn.

Trong đó, nhiệm vụ của nhân viên chăm sóc khách hàng là giới thiệu khách đến quán bar, đặt bàn, phục vụ khách để hưởng lương theo doanh số và được trả lương theo kỳ 15 ngày.

Nếu khách thanh toán số tiền từ đủ 40 triệu đồng trở lên thì nhân viên chăm sóc khách hàng được trả lương 3 triệu đồng và chiết khấu thêm 5% số tiền khách đã thanh toán, nếu không đủ 40 triệu đồng thì được hưởng 5% số tiền khách đã thanh toán.

img
Các dân chơi phê ma túy trong quán bar.

Lê Văn Tiến khai, từ khi hoạt động kinh doanh quán bar 030X8 và chứa chấp cho khách sử dụng ma túy tại quán, sau khi trừ chi phí hoạt động, Tiến thu lời khoảng 300 triệu đồng mỗi tháng và tổng số tiền thu lợi bất chính trong việc chứa chấp sử dụng ma túy tại quán bar là 1 tỉ đồng.

Ngoài ra, khi khám xét nơi ở của Lê Văn Tiến, công an còn thu giữ một lượng ma túy, số ma túy này Tiến khai do bạn "xã hội" cho nhưng không sử dụng.

Trước đó, khoảng 2h sáng 24/7/2019, Phòng cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP.HCM phối hợp với Phòng cảnh sát quản lý hành chính quản lý trật tự xã hội, Công an quận 1 ập vào quán bar 030X8 do Lê Văn Tiến làm chủ.

Phát hiện lực lượng chức năng, hàng trăm dân chơi bên trong nháo nhào. Trong cảnh hỗn loạn và tiếng nhạc đinh tai, nhiều người tìm cách tháo chạy nhưng đều bị giữ lại.

Qua kiểm tra, công an phát hiện nhiều gói chứa ma túy nằm vương vãi khắp sàn nhà, gầm ghế sofa và trong cả hộc tủ của nhân viên quán.

300 nam nữ có biểu hiện nghi vấn được đưa về trụ sở PC02 để làm việc. Qua kiểm tra nhanh, cảnh sát phát hiện hàng trăm dân chơi dương tính với ma túy. Vào cuộc điều tra, công an đã bắt giữ Tiến cùng hàng chục người khác có liên quan đến vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.