An ninh hình sự

Để lọt sai phạm của doanh nghiệp, nữ cán bộ Cục Thuế Bắc Giang bị khởi tố

22/07/2021, 09:38

Tham gia đoàn kiểm tra nhưng không phát hiện sai phạm tham ô tài sản, mua bán hóa đơn trái phép của doanh nghiệp, nữ cán bộ Cục Thuế bị khởi tố.

Sáng nay (22/7), thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Lưu Thị Hằng (SN 1986, là cán bộ Cục Thuế tỉnh Bắc Giang) về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trước đó, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Bắc Giang đã làm rõ, từ tháng 9/2020, trong quá trình thụ lý điều tra vụ án “Tham ô tài sản và mua bán trái phép hóa đơn” xảy ra tại Công ty TNHH Wonjin Vina, có địa chỉ ở Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang.

img

Cơ quan điều tra khám xét nơi làm việc của bị can.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện ngoài 2 tội danh đã khởi tố đối với các bị can có liên quan trong vụ án tại Công ty này còn có sai phạm trong việc hạch toán kế toán, kê khai quyết toán thuế dẫn tới thiệt hại về thuế cho nhà nước với số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Liên quan đến nội dung này, Cơ quan điều tra xác định, năm 2019, Lưu Thị Hằng là thành viên đoàn kiểm tra thuế của Cục Thuế tỉnh Bắc Giang tiến hành kiểm tra tại Công ty TNHH Wonjin Vina (Kỳ kiểm tra năm 2018) nhưng do “thiếu trách nhiệm” Hằng đã không phát hiện ra các sai phạm của công ty này dẫn tới thiệt hại về thuế cho ngân sách nhà nước.

Ngày 20/7, Cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc của bị can và thu giữ một số tài liệu có liên quan để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.