Đường sắt

Dễ mua vé tàu Tết Đinh Dậu qua mạng

14/09/2016, 14:43

Anh Nhật Linh, giáo viên dạy nhạc tại TP.HCM cho biết, năm nào anh cũng canh vé Tết về Nha Trang.

10
Hành khách mua vé tàu trực tiếp tại ga

Anh Nhật Linh, giáo viên dạy nhạc tại TP.HCM cho biết, năm nào anh cũng canh vé Tết về Nha Trang. Từ khi có bán vé tàu qua mạng (năm nay từ ngày 1/10, ngành Đường sắt chính thức mở bán vé tàu Tết Đinh Dậu), thuận lợi hơn rất nhiều, không phải ra ga Sài Gòn chầu chực mua vé nữa.

“Tuy nhiên, nếu mình thao tác liên tục thì suôn sẻ nhưng nếu mạng internet không ổn định hoặc thao tác nhầm, phải vào lại website bán vé tốc độ rất chậm. Ngoài ra, ai đi gia đình nhiều người, nếu không thao tác nhanh sẽ khó đặt được vé cùng một khoang hay gần nhau trên đoàn tàu”, anh Linh nói và cho rằng: “Trên website bán vé nên thiết kế mục “Hành khách gia đình” để hành khách mua vé gia đình 4-6 người nhấn nút chọn, từ đó có thể mua được chỗ cùng nhau trên tàu cho cả nhà, không phải mỗi người mỗi nơi”.

Về vấn đề này, trao đổi với Báo Giao thông, ông Bùi Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Giải pháp dịch vụ vận tải hành khách (Công ty Giải pháp công nghệ FPT), đơn vị thực hiện vận hành hệ thống vé tàu điện tử cho biết, qua hai năm thực hiện bán vé tàu qua mạng, vừa điều chỉnh, khắc phục lỗi phát sinh vừa bổ sung các tính năng mới, đến nay hệ thống vé tàu điện tử đã hoạt động ổn định, đảm bảo phục vụ tốt công tác bán vé tàu Tết Đinh Dậu.

Cũng theo ông Bình, từ đầu năm đến nay, thực hiện yêu cầu của TCT Đường sắt VN, phía FPT đã bổ sung thêm nhiều tính năng mới, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho hành khách khi mua vé như: Lắp đặt các ki-ốt tự động tại các nhà ga lớn để hành khách có thể tự mua vé, kiểm tra vé đã mua và in vé. Đưa lên kho ứng dụng (App Store và Google Play) ứng dụng đặt vé tàu trên điện thoại smartphone; Theo đó, khách hàng sử dụng điện thoại có hệ điều hành Android, iOS có thể tìm kiếm ứng dụng với các từ khóa “dsvn”, “duong sat viet nam”, “duong sat” để đăng ký và thực hiện các bước đặt vé trên website www.dsvn.vn.

“Thời gian qua, ngành Đường sắt cũng mở các đại lý bán vé tàu, cho phép kết nối vào hệ thống để bán vé tàu qua mạng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có thể mua vé tại nhiều nơi. Đặc biệt, hệ thống tiếp tục thu thập, phân tích thông tin khách hàng khi mua vé; Trên cơ sở đó, ngành Đường sắt có những chính sách chăm sóc khách hàng”, ông Bình nói.

Ga Sài Gòn thông báo bán vé tàu tập thể dịp Tết 2017

Ngày 13/9, Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn thông báo kế hoạch bán vé tàu cho khách đi tập thể dịp Tết 2017. Theo đó, ngày nhận đơn đăng ký mua vé tập thể kể từ ngày ra thông báo đến hết ngày 20/9/2016, kể cả thứ bảy và chủ nhật. Ưu tiên các đơn vị độ đội, trường ĐH, CĐ, khu công nghiệp, khu chế xuất... Thời gian bắt đầu bán vé tập thể từ ngày 25/9 đến hết ngày 30/9/2016. Những tập thể có nhu cầu mua vé tập thể liên hệ: Đội vé -  chi nhánh VTĐS Sài Gòn. SĐT: 0911499965, Email: phongvedoancnsg@gmail.com.

Thủ tục mua vé tập thể phải là tập thể từ 20 người trở lên, đi cùng tàu, ngày đi, ga đi và cùng một đơn vị. Đơn vị mua vé lập danh sách và bảng tổng hợp theo mẫu đính kèm (lập thành 3 bộ, có đóng dấu, ký tên của thủ trưởng đơn vị), giấy giới thiệu. Lập danh sách lượt đi và lượt về riêng. Danh sách ghi rõ và chính xác họ và tên, số CMND hoặc số giấy tờ tùy thân (thẻ Đảng viên, hộ chiếu, bằng lái xe, thẻ đoàn viên công đoàn, giấy khai sinh của trẻ em dưới 14 tuổi...), của người đi tàu để ghi thông tin trên vé.

Linh Hoàng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.